ไล่ออกทันที "สาวแบงก์" ยักยอกเงินลูกค้า เสี่ยได้คืนครบ 5 ล้าน พร้อมดอกเบี้ย

ไล่ออกทันที "สาวแบงก์" ยักยอกเงินลูกค้า เสี่ยได้คืนครบ 5 ล้าน พร้อมดอกเบี้ย

ไล่ออกทันที "สาวแบงก์" ยักยอกเงินลูกค้า เสี่ยได้คืนครบ 5 ล้าน พร้อมดอกเบี้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นายเอกพัฒ อธิธนัทกุล อายุ 61 ปี หรือ เฮียหมา เจ้าของร้านอาหารชื่อดังใน จ.สมุทรปราการ ได้นำเอกสารสมุดบัญชีธนาคาร เข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากเงินที่ฝากไว้กว่า 5 ล้านบาท ได้หายออกจากบัญชีไป แถมสมุดบัญชียังถูกยกเลิกโดยที่ตนเองไม่ทราบ จนไม่สามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้ โดยเจ้าตัวเครียดจัดเพราะไม่รู้ว่าจะได้เงินกลับคืนมาหรือไม่ ถึงขั้นล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  

ล่าสุด (15 พ.ย. 62) ทางธนาคาร ได้ยอมรับแล้วว่า มีพนักงานยักยอกเงินไป 2.5 ล้านบาท หลังทำการสอบสวนแล้วเสร็จได้สั่งให้ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าว พ้นสภาพเป็นพนักงานของธนาคารทันที  พร้อมนำเอกสารเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีอาญา เตรียมชดใช้เงินให้ลูกค้าตามกระบวนการ ส่วนความเสียหายลูกค้านั้น ทางธนาคารพร้อมชดใช้ให้ทั้งหมด คาดว่ากระบวนการจะแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้

>> เสี่ยเจ้าของสวนอาหาร ช็อก! เปิดบัญชีฝาก 5 ล้าน ผ่านไป 12 เดือน เงินหายเกลี้ยง

โดย พ.ต.อ.อิทธิโชติ ไชยมงคล ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้เปิดกล่าวว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ทางผู้เกี่ยวข้องของธนาคาร ได้นำเอกสารเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางปู เพื่อให้ดำเนินคดีกับ พนักงานสาววัย 34 ปี ที่ยักยอกเงินของผู้เสียหายไป ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเงินที่ถูกยักยอกไปและมีการเบิกไปแล้วจำนวน 2.5 ล้านบาท พร้อมทั้งเชิญตัวพนักงานสาวคนดังกล่าวมาทำการสอบสวน ซึ่งในชั้นการสอบสวนพนักงานสาวคนดังกล่าวได้ให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาล

ต่อมา เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันนี้ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารกรุงเทพ ฝ่ายกฎหมายสำนักงานใหญ่ ได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ เพื่อนำเงินมามอบคืนให้กับ นายเอกพัฒ หรือ เฮียหมา  พร้อมทั้งกล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์เงินของลูกค้าที่ฝากไว้กับทางธนาคารทุกบาททุกสตางค์ ถือว่าเป็นกรรมสิทธิ์ของทางธนาคาร เงินที่ลูกค้าฝาก ดังนั้นถ้ามีพนักงานของทางธนาคารคนหนึ่งคนใดทุจริตเอาเงินของลูกค้าไปก็ไม่ได้ ถือว่าไปลักเงินของลูกค้า และเป็นการขโมยเงินของทางธนาคารด้วย

ลูกค้าที่ฝากเงินกับทางธนาคารจะได้ต้นเงินและได้รับดอกเบี้ยตามที่ตกลงกับทางธนาคาร และทางธนาคารได้อนุมัติคืนเงินให้กับลูกค้า อับเดตเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว และทางธนาคารจะได้ดูแลเยียวยาในส่วนต่างๆ ที่ลูกค้าได้รับผลกระทบ หรือเจ็บป่วยกับเรื่องนี้ ทางธนาคารเองก็ยินดีที่จะรับผิดชอบให้

>> เสี่ยเงินหาย 5 ล้าน เครียดจนต้องหามส่งโรงพยาบาล ธนาคารรับปากชดใช้แน่

ส่วนในเรื่องคดีจะได้ดำเนินคดีกับพนักงานที่ทุจริต ทางธนาคารไม่ละเว้นแน่นอน ต้องดำเนินคดีให้ได้รับโทษสูงสุด ซึ่งในขณะนี้ก็อยู่ในการควบคุมตัวของศาลแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป เท่าที่ตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้กระทำผิดเพียงคนเดียว

ในขณะ นายเอกพัฒ หรือ เฮียหมา ผู้เสียหาย ได้กล่าวว่า วันนี้ทางฝ่ายกฎหมายของธนาคารได้นำเงินที่หายไปจากบัญชี ซึ่งอาจจะเกิดจากการผิดพลาดอย่างใดอย่างหนึ่งตนก็ไม่ทราบ แต่ตอนนี้ทางธนาคารได้คืนยอดทั้งหมดมาตามจำนวนที่เราพอใจ ซึ่งเป็นเงินตามจำนวนที่ตนฝากไว้พร้อมดอกเบี้ยคืนกลับเข้ามาในบัญชีตนทั้งสองเล่ม ส่วนตนจะฝากเงินไว้กับธนาคารแห่งนี้อีกหรือไม่ ก็คงต้องดูว่าทางธนาคารจะดูแลและเยียวยาเราอย่างไร ถ้ามันสมเหตุสมผลกับการผิดพลาดในครั้งนี้ เราก็ไม่ได้ถือสาอะไร แต่ถ้าถามสภาพจิตใจเราก็อยากจะเปลี่ยนธนาคาร เบื้องต้นที่เราได้รับก็พอใจในระดับหนึ่งเท่านั้น ความเสียหายเราก็มีอยู่ ก่อนทิ้งท้ายไว้ว่า "ถ้าจะเยียวยาแค่จ่ายค่าหมอที่นอนโรงพยาบาลก็เก็บไว้เถอะ ผมมีตังค์"

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook