สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 10 - 16 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 10 - 16 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 10 - 16 พ.ย. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่ข่าวเด่นข่าวดังมีความหลากหลายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นข่าวดราม่าที่กลายเป็นกระแสสังคม ความเคลือบแคลงใจในประเด็นว่าเลิกหรือไม่เลิกของคู่รักดารา ข่าวกีฬา หรือแม้แต่การแสดงความยินดีให้กับสาวไทยบนเวทีการประกวดระดับบิ๊ก ทั้งหมดทั้งมวลจะมีข่าวอะไรบ้าง ไปดูกัน

>> อุตส่าห์นำเร็ว! ทีมชาติไทย บุกพ่าย มาเลเซีย 1-2 ร่วงจ่าฝูงคัดบอลโลก

แฟนกีฬาทั่วฟ้าเมืองไทยต่างจับจ้องการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียระหว่าง มาเลเซีย ที่เปิดบ้านต้อนรับ ทีมชาติไทย เป็นอย่างมาก เพราะหากทัพช้างศึกบุกชนะได้ก็จะยิ่งเปิดโอกาสในการเข้ารอบต่อไปให้สดใสยิ่งขึ้น ทว่าท้ายที่สุดก็ต้องผิดหวัง เนื่องจากมาเลเซียสามารถแซงเอาชนะไปได้ 2-1 หลังจากที่ เจ ชนาธิป ยิงให้ไทยนำตั้งแต่ต้นเกม นัดต่อไปวันที่ 19 พ.ย. ช้างศึกบุกเยือนเวียดนาม ซึ่งต้องลุ้นกันหนักๆ ว่าจะยัดเยียดความปราชัยให้เจ้าถิ่นได้หรือไม่

 

>> คลิประทึก! ลุงฟอร์จูนเนอร์ชนแล้วหนี พลเมืองดีขี่ตามประกบเจอขับเหยียบหวิดไม่รอด

ถือเป็นประเด็นร้อนที่กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่วบ้านทั่วเมือง เมื่อมีการเผยแพร่คลิปรถฟอร์จูนเนอร์คันหนึ่งซึ่งชนแล้วหนี และมีผู้หวังดีขี่มอเตอร์ไซค์ตามหวังให้จอดรถลงมารับผิดชอบ แต่กลับเกือบโดนเฉี่ยวชน โดยในช่วงแรกผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอดีตนายทหารไม่ยอมรับผิด ทว่าเมื่อจนมุมโดยหลักฐานและพยาน ในที่สุดก็ยอมรับว่าชนแล้วหนีจริง พร้อมชดใช้ค่าเสียหายแก่คู่กรณี ล่าสุดด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มข้อหาประทุษร้ายอีกหนึ่งกระทง

 

>> “บิ๊นท์ สิรีธร” คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 มงแรกของไทย!

เรื่องราวน่ายินดีสำหรับคนไทยทั้งชาติ เมื่อ บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ นางสาวไทยประจำปี 2562 สามารถคว้ามงกุฎ Miss International Beauty Pageant 2019 ได้เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์สาวไทย แถมด้วยอีกหนึ่งรางวัลพิเศษอย่าง Continental Queens of Asia อยากจะบอกว่าเวทีดังกล่าวคือ 1 ใน 3 เวทีการประกวดความงามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้ งานนี้รอยยิ้ม ความมั่นใจ และมันสมองในการตอบคำถามอย่างชาญฉลาดของสาวบิ๊นท์ก็ครองใจคนทั้งโลกอย่างง่ายดายเลยล่ะ

 

>> “มาริโอ้” เคลียร์ทุกปม เลิกไม่เลิก ถูกแฉยับ “จันจิ” สะบั้นรักซบอก “ไป่ ทากล”?

ก่อนหน้านี้เกิดคำถามขึ้นระหว่างอีกหนึ่งคู่รักในวงการบันเทิงอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ และแฟนสาวอย่าง จันจิ ว่าจะไปรอดหรือไม่ เพราะมีข่าวแว่วมาว่าฝ่ายหญิงดันปันใจไปคบนายแบบสุดหล่อชาวเมียนมาร์อย่าง ไป่ ทากล ล่าสุดหนุ่มมาริโอ้ ก็ออกมาเฉลยทุกปมดราม่าว่า เขากับจันจิยังแฮปปี้กันดี ไม่ได้เลิกกัน และข่าวที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้กระทบความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่แต่อย่างใด เคลียร์เรียบร้อยทุกประการ

 

>> DSI ขอศาลออกหมายจับ “ชัยวัฒน์” และพวกรวม 4 ราย คดีสังหาร “บิลลี่ พอละจี”

กลายเป็นข่าวที่มีคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ เมื่อกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI ขออนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กับพวกรวม 4 ราย กับศาลอาญา ในคดีอุ้มฆ่าเผานายพอละจี หรือ บิลลี่ รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ที่หายตัวไปตั้งแต่ พ.ศ. 2557 จนแล้วจนรอดก็มาพบโครงกระดูกบรรจุอยู่ในถัง 200 ลิตรในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ทว่าล่าสุดนายชัยวัฒน์ ได้รับการประกันตัว และยืนยันไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ รวมถึงไม่ได้ข่มขู่และคุกคามภรรยาของนายบิลลี่แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook