ชาวเน็ตทนดูไม่ได้ คลิปพ่อเตะต่อยลงโทษลูกชาย อ้างแค่สั่งสอนอยากให้เป็นคนดี

ชาวเน็ตทนดูไม่ได้ คลิปพ่อเตะต่อยลงโทษลูกชาย อ้างแค่สั่งสอนอยากให้เป็นคนดี

ชาวเน็ตทนดูไม่ได้ คลิปพ่อเตะต่อยลงโทษลูกชาย อ้างแค่สั่งสอนอยากให้เป็นคนดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป พ่อทำร้ายลูกชายต่อหน้าผู้คนกลางที่สาธารณะ ทั้งตบตี เตะ ชกต่อยทั้งใบหน้าและลำตัวอย่างแรงจนเด็กชายล้มลงไปกับพื้น โดยมีแม่เลี้ยงของเด็กเข้ามาห้ามปรามสามีและพยายามแยกเด็กออกไป โดยเหตุเกิดในหมู่บ้านเอื้ออาทร 2 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจ โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์โจมตีการกระทำที่เกินกว่าเหตุของผู้เป็นพ่ออย่างหนัก

จากการสอบสวน นายปัญญา อายุ 42 ปี พ่อที่ทำร้ายลูก ทราบว่า เมื่อประมาณ 18.00 น. ภรรยาโทรมาบอกว่าลูกชายไปขู่เอาเงินจากเด็กที่เป็นลูกคนพิการ ตนได้สอบถามลูกเขายอมรับว่าทำจริง ตนบรรดาลโทสะจึงได้ตีลูก จากเกตุการณ์ครั้งนี้คิดได้ว่าเราไม่ควรทำแบบนี้ ตนจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว ปกติตนก็ตีลูกไม่บ่อย จะตีเฉพาะที่เขาทำผิดเท่านั้น โดยใช้ไม้ตีก้น ตนรู้สึกผิดเสียใจ ที่ตนทำแบบนั้นเพราะอยากให้ลูกตนเป็นคนดี ไม่ไปรีดไถใครที่ตัวเล็กกว่า 

ด.ช.ต้น (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี กล่าวว่า วันนั้นพ่อตีเพราะผมทำผิด ไปไถตังค์รุ่นน้อง ที่ไปไถตังค์เขาเพราะตอนนั้นไม่มีเงิน ผมไม่ได้ทำแบบนี้บ่อยๆ ปกติพ่อไม่ได้ตีบ่อย ที่ถูกตีครั้งนี้เพราะผมทำผิด ผมรักพ่ออยากอยู่กับพ่อและจะไม่ดื้ออีก 

บาดแผลจากการถูกพ่อทำร้าย

พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 18.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจบางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่แจ้งเหตุเข้ามาทางเฟซบุ๊ก ของสภ. บางบัวทอง ว่ามีเด็กถูกทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดที่บริเวณบ้านเอื้ออาทร 2 ถนนบางกรวยไทรน้อย ตึกที่ 17 จึงให้สายตรวจไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนก็ลงพื้นที่ตรวจสอบพบนายปัญญา สอบถามเบื้องต้นรับว่าเป็นบุคคลตามคลิปภาพจริง และเป็นคนที่ทำร้ายร่างกายบุตรชาย อายุ 13 ปีจริง จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางบัวทอง พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมและ คุ้มครองเด็ก จังหวัดนนทบุรี มาร่วมทำการสอบสวนเด็ก

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เด็กมีบาดแผลฟกช้ำ บริเวณขอบตา และตามร่างกาย มีแผลพกช้ำหลายแห่ง จึงทำการส่งตัวไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล เพื่อเก็บร่องรอยหลักฐาน หลังจากนั้นจะส่งตัวเด็กไปที่บ้านพัก เด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้อยู่ในความคุ้มครองของ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อทำการคัดกรองและคุ้มครองเด็กเบื้องต้น หลังจากนั้นจะทำการสอบสวนเด็กโดยจะมีการนัดสหวิชาชีพ ร่วมทำการสอบสวน ส่วนตัวพ่อ อยู่ระหว่างทำการสอบสวน เบื้องต้นพ่อให้การรับสารภาพ เป็นผู้ทำร้ายบุตรชายจริง เนื่องจากความโมโหและต้องการสั่งสอนลูก จากการที่ลูกไปเก็บเงินค่าเกมจากเด็กคนอื่นที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงกัน ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ต้องรอการสอบสวนเด็ก รอความเห็นของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เนื่องจากพ.ร.บ.ครอบครัว มุ่งเน้นให้ครอบครัวกลับมาอยู่กันเหมือนเดิม และใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม อยากฝากถึงพ่อแม่ที่ชอบตีลูก อาจจะเกิดจากความโมโหความหงุดหงิด หรือความพลั้งเผลอให้มถ่งเน้นไปที่การใช้ความรักความอบอุ่นดีกว่า การกระทำแบบนี้อาจทำร้ายจิตใจเด็กจนเกิดผลกระทบได้ 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook