ส.ส.ภูมิใจไทย ปัดข่าวเกาเหลาพลังประชารัฐ ชี้นายกฯ ไม่ตอบสื่อ เพราะไม่จริงตั้งแต่แรก

ส.ส.ภูมิใจไทย ปัดข่าวเกาเหลาพลังประชารัฐ ชี้นายกฯ ไม่ตอบสื่อ เพราะไม่จริงตั้งแต่แรก

ส.ส.ภูมิใจไทย ปัดข่าวเกาเหลาพลังประชารัฐ ชี้นายกฯ ไม่ตอบสื่อ เพราะไม่จริงตั้งแต่แรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามถึงประเด็นความขัดแย้งกับพรรคภูมิใจไทยว่า การทีนายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน เพราะในความเป็นจริง พรรคร่วมรัฐบาล ที่มีอยู่เวลานี้ไม่มี รอยร้าว หรือความขัดแย้ง และขอยืนยันพรรคภูมิใจไทย ไม่เคยมีปัญหาความขัดแย้ง กับพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงพรรคการเมืองฝ่ายค้าน

ส.ส. รายนี้กล่าวอีกว่า รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย รวมถึง ส.ส. ไม่เคยตีรวนให้เกิดรอยร้าว ทุกคนยังคงเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม เพราะพรรคภูมิใจไทย เป็นสถาบันการเมือง มุ่งมั่นทำงาน เพื่อประชาชน ไม่เคยคิดสร้างความขัดแย้ง ปั่นป่วน ให้ประเทศชาติต้องเสียหาย เวลานี้แม้จะถูกป้ายสี ทำลายความเชื่อมั่น เราก็พยายามอดทน ไม่เคยมาเล่นนอกเกมอย่างที่ถูกกระทำ

พ.อ.เศรษฐพงค์ พูดต่อไปว่า ขอให้ประชาชน ยังคงเชื่อมั่น ในตัวนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ว่าทั้ง 2 คนจะทำงานโดยยึดประโยชน์ของชาติ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน

นอกจากนี้ การทำงานที่ผ่านมาในฐานะรัฐบาล ที่มาจากหลายพรรค ทุกฝ่ายทำงานเป็นหนึ่งเดียว มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับนโยบายเพื่อรัฐมนตรีจะได้นำไปดำเนินการ ดังนั้นข่าวความขัดแย้งกันในพรรคร่วมรัฐบาลที่เกิดขึ้นเป็นการพยายามสร้างประเด็นมากกว่า และขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะประเทศกำลังจะเดินหน้า หากไม่ช่วยก็อย่าถ่วงความเจริญของบ้านเมือง นอกจากนี้ ตนยังเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่เสียสมาธิ กับเรื่องเล็กน้อยเพียงแค่นี้

เรื่องนี้เริ่มขึ้นเมื่อมีการรายงานว่า พรรคภูมิใจไทยต้องการดำเนินคดีพิธีกรรายการข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ที่วิจารณ์นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็น ส.ส. พรรคภูมิใจไทย และพรรคอย่างรุนแรง ซึ่งสถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าวมีความใกล้ชิดกับ มาดามเดียร์-วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นภรรยาของผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าว

>> ภูมิใจไทย จ่อแจ้งความ 3 พิธีกรรายการข่าวช่องดัง ฐานหมิ่นประมาท "ศักดิ์สยาม-พรรค"

เหตุนี้ทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า อาจเกิดความขัดแย้งในรัฐบาล และใช้สื่อมวลชนเป็นการส่งสัญญาณว่าเกิดความไม่พอใจบางอย่าง แต่ภายหลัง มาดามเดียร์ วทันยา ปฏิเสธข่าวนี้ และกล่าวชัดเจนว่าตนไม่ได้ครอบงำสื่อ เพื่อโจมตีพรรคภูมิใจไทยแต่อย่างใด

>> "มาดามเดียร์" ปัดครอบงำสำนักข่าวเพื่อโจมตีภูมิใจไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook