"ลุงรงค์" ให้กำลังใจซึ้ง "น้องพี" ทักข้อความมาหา ฝึกทหารเหนื่อยร้องไห้ทุกคืน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1591/7956526/page.jpg"ลุงรงค์" ให้กำลังใจซึ้ง "น้องพี" ทักข้อความมาหา ฝึกทหารเหนื่อยร้องไห้ทุกคืน

    "ลุงรงค์" ให้กำลังใจซึ้ง "น้องพี" ทักข้อความมาหา ฝึกทหารเหนื่อยร้องไห้ทุกคืน

    2019-11-18T12:14:50+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เป็นคู่ลุงหลานที่สนิทกันมากๆ น้องพี มกจ๊ก อดีตตลกเด็ก กับ จตุรงค์ มกจ๊ก หลังจากเคยสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ ด้วยกัน ตอนที่น้องพียังเป็นตลกเด็ก จนโตขึ้นมาแล้วน้องพีก็ยังสนิทกับลุงและยกให้ลุงเป็นไอดอล ซึ่งก่อนหน้านี้น้องพีก็เพิ่งมาไหว้ลาลุงรงค์ไปเป็นทหารรับใช้ชาติ  

    และล่าสุดเมื่อลุงรงค์ได้รับข้อความที่น้องพีทักแชทมาหา และบอกว่าต้องฝึกทหารอย่างหนักและร้องไห้ทุกคืน จนถึงขั้นอยากย้ายค่าย และลุงรงค์ต้องให้สติว่าไม่มีหรอกค่ายไหนที่ฝึกไม่หนัก ฝึกทหารใหม่หนักกันทุกคน คนอื่นทนได้เราก็ต้องทนได้ และอย่าคิดหนีเพราะหลังจากผ่านช่วงเวลาเลวร้ายไปได้ต่อไปน้องพีจะเป็นคนใหม่สำหรับลุงรงค์ ซึ่งลุงได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจถึงทหารใหม่ทุกคนไว้ด้วยว่า 

    "ไม่ใช่แค่น้องพี กับทหารใหม่ทุกคนที่กำลังฝึก ลุงขอเป็นกำลังใจ สู้ๆไอ้น้อง อยู่ 2 อาทิตย์แรก จะรู้สึกเหนื่อยล้า ร่างกายระบม ปวดเมื่อย คิดถึงพ่อแม่อยากหนี 1 เดือนเริ่มมันไม่ค่อยเหนื่อย แต่ก็ยังคิดถึงบ้าน 2 เดือนผ่านไป ทำไมสนุกวะ ร่างกายกูทำไมมันแข็งแรงจัง ***ลุงขอให้_ึงผ่านจุดนี้ไปให้ได้ ต่อไป_ึงจะเป็นคนใหม่สำหรับลุง จะไม่มอง_ึงเป็นเด็กไร้สาระ เหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว ขออะไรลุงให้_ึงหมด ยกเว้นเงิน รักหลานพีนะ"

    และอีกหนึ่งโพสต์ที่ลุงรงค์ได้โพสต์ถึงหลานรักว่า "น้องพี...หลานชายกำลังบ่นว่าเหนื่อยไม่ไหวแล้ว...ก็บอกมันไป ฝึกทหารไม่ใช่ฝึกพับกระดาษ...ลุงผ่านมันมาแล้ว แล้วทำไมมึงจะผ่านมันไปแบบลุงไม่ได้ ไหน_ึงบอกลุงเป็นไอดอล_ึงไง...*** ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต ถ้าเราผ่านมันไปได้ มันจะเป็นเรื่องเล่าที่สนุกที่สุด #ฝากข้อความถึงหลานรัก"

    ส่วนน้องพีเมื่อได้อ่านข้อความจากลุงก็ได้โพสต์ข้อความถึงลุงรงค์ไว้ด้วยว่าจะเก็บประโยคที่ลุงพูดไว้เตือนตัวเอง "จะเก็บประโยคนี้เก็บไว้เตือนตัวเองในวันที่โดนกดดันโดนทุกๆๆอย่าง จะนะถึงตลอดว่ามีคนรอชื่นชมความสำเร็จของเรา รอก่อนนะจะเอาเครื่องแบบแห่งความภูมิใจให้ ขอบคุณทุกๆๆ คนนะอยู่ข้างๆ ตลอดดด "

    >> "น้องพี" อดีตตลกเด็ก มาไหว้ลา "ลุงรงค์" ไปเป็นทหารรับใช้ชาติ

     

     

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ลุงรงค์" ให้กำลังใจซึ้ง "น้องพี" ทักข้อความมาหา ฝึกทหารเหนื่อยร้องไห้ทุกคืน

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :เฟซบุ๊ก จตุรงค์ โพธาราม