ซัดคนละหมัด! "ช่อ" ซัด "มาดามเดียร์" เอี่ยวสื่อ แต่ กม.ไม่เอาผิด อีกฝ่ายจ่อฟ้องบิดเบือน

ซัดคนละหมัด! "ช่อ" ซัด "มาดามเดียร์" เอี่ยวสื่อ แต่ กม.ไม่เอาผิด อีกฝ่ายจ่อฟ้องบิดเบือน

ซัดคนละหมัด! "ช่อ" ซัด "มาดามเดียร์" เอี่ยวสื่อ แต่ กม.ไม่เอาผิด  อีกฝ่ายจ่อฟ้องบิดเบือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (18 พ.ย.62) ที่พรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) แถลงแถลงข่าวว่าหลายเดือนที่ผ่านมา สภาพการณ์การเมืองไทย นักการเมืองเป็นเจ้าของสื่อ ไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ที่ห้ามไม่ให้ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งถือครองหุ้นสื่อ โดยเจตนารมณ์คือ ไม่ต้องการให้นักการเมืองครอบครองสื่อเพื่อใช้ให้เป็นคุณแก่ตัวเอง และใช้เป็นโทษแก่คนอื่น แต่ในประเทศไทย มีกรณีที่นักการเมืองมีความเกี่ยวพันเป็นเจ้าของสื่ออย่างชัดเจน แต่ไม่สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ คือ กรณี น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ได้ลาออกจากผู้บริหารสำนักข่าวชื่อดัง ก่อนให้สามีดำรงตำแหน่ง ผู้บริหารของสื่อเครือดังกล่าวแทน

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวต่อว่า ทำให้เกิดคำถามว่า เรื่องการถือหุ้นสื่อของ ส.ส. หลายสิบคน เป็นเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทั้งที่ปัญหาเกิดจากใบบริคนห์สนธิ บางกรณีนักการเมืองแสดงหลักฐานทุกอย่างแล้วว่าโอนหุ้นก่อน แต่ก็ยังมีคดี แต่กรณีของ น.ส.วทันยา กลับชัดเจน แต่กฎหมายไม่สามารถทำอะไรได้ ไม่เพียงเท่านั้น สื่อสำนักดังกล่าวยังแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ทำการอันเป็นคุณแก่พรรคการเมืองบางพรรค และเป็นโทษแก่พรรคการเมืองบางพรรคอย่างเป็นระบบ

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ระบุว่า สื่อดังกล่าวเสนอข่าวพรรคอนาคตใหม่เฉลี่ยวันละ 9 ข่าว 36 นาที เฉลี่ยเป็นเบรกเช้า เที่ยง เย็น ช่วงละประมาณ 12 นาที หมายความว่าจะมีข่าวอนาคตใหม่ 1 เบรคเต็มๆ ในทุกช่องข่าวหลักของสื่อเครือดังกล่าว คนในวงการโทรทัศน์ทราบดีว่า ทุกนาทีเป็นเงินเป็นทอง เวลา 36 นาทีย่อมเป็นเงินมหาศาล

ทั้งนี้ น.ส.พรรณิการ์ระบุว่าจะเตรียมรวบรวมข้อมูล และข้อเท็จจริงให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและดิจิทัล ไปตรวจสอบเพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย โดยยืนยันว่าจะไม่สนับสนุนการใช้ พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เป็นเครื่องมือในการดำเนินการ

 

ในเวลาต่อมา น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ เดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ขอชี้แจงความจริง และขอให้หยุดบิดเบือนเผยแพร่ข้อความใส่ร้ายผู้อื่น

1.ตนไม่เคยดำรงตำแหน่งใดๆ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำเสนอข่าวของบริษัท เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

2.ในอดีต ตนประกอบอาชีพโดยสุจริตในฐานะสื่อมวลชน และตั้งแต่ก่อนลงสมัครส.ส. ได้ลาออกจากทุกตำแหน่ง โอนขายหุ้น ไม่ได้เป็นเจ้าของและมีหุ้นส่วนในกิจการสื่อใดๆทั้งสิ้น

3.ขอยืนยันว่าตนเคารพ ปฏิบัติตามกฎหมายและจริยธรรมเกี่ยวกับคุณสมบัติการเป็นส.ส.อย่างเคร่งครัด

การแถลงข่าวของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่นั้น แถลงโดยขาดข้อมูลที่ถูกต้อง อาจเป็นด้วยไม่ได้ค้นคว้าหาข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ดิฉันขอเรียนว่า เพื่อให้ น.ส.พรรณิการ์ ได้มีความรับผิดชอบมากขึ้น จึงกำลังพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายเพื่อให้มีความรับผิดชอบต่อคำพูดของตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook