นาทีระทึกใจ เด็กสาวตั้งสติ-รีบหนีซ่อนตัว โจรงัดปล้นบ้าน แจ้งตำรวจทันควัน

นาทีระทึกใจ เด็กสาวตั้งสติ-รีบหนีซ่อนตัว โจรงัดปล้นบ้าน แจ้งตำรวจทันควัน

นาทีระทึกใจ เด็กสาวตั้งสติ-รีบหนีซ่อนตัว โจรงัดปล้นบ้าน แจ้งตำรวจทันควัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพวงจรปิดจับนาทีลูกสาวเจ้าของบ้านตั้งสติ หลังพบมีคนแอบย่องงัดบ้าน ก่อนหลบซ่อนตัวและโทรบอกแม่ ตำรวจตามมาติดๆ แต่คนร้ายไหวตัวทันหนีไปได้หวุดหวิด

(18 พ.ย.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายแอบปีนเข้าไปในบ้านพักหลังหนึ่งใน ตำบลหนองบัว อ.เมืองอุดรธานี ก่อนจะทำการลักทรัพย์ โดยที่ภายในบ้านหลังดังกล่าวยังมีลูกสาวเจ้าของบ้านหลบซ่อนตัวอยู่ จากนั้น ร.ต.อ.ถิรโยธิน ทรัพย์สิน รองสวป. สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ 191 และตำรวจชุดสืบสวน รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้น บริเวณข้างบ้านพบรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน แต่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยที่ท้ายกระบะมีโครงเหล็กติดตั้งเอาไว้ ภายในรถพบกระเป๋าเสื้อผ้า 1 ใบ และลูกกุญแจรถเสียบคาเอาไว้ที่รถ ตำรวจได้ทำการปิดล้อมบริเวณบ้านหลังดังกล่าวเอาไว้

จากนั้นตำรวจได้โทรศัพท์ติดต่อลูกสาวเจ้าของบ้าน ที่หลบอยู่บนห้องข้างบนบ้าน จากนั้นลูกสาวเจ้าของบ้านได้ทำการโยนลูกกุญแจเปิดประตูรั้วหน้าบ้านให้ตำรวจ ก่อนจะทำการไขประตูเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งพบ น้องเก๋ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ลูกเจ้าของบ้าน ได้เดินออกจากห้องที่ซ่อนตัวอยู่ แล้วพาไปตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้าน

โดยพบว่าที่ตู้โชว์ชั้นล่าง มีร่องรอยถูกงัดแงะและรื้อค้น โดยมีกระปุกออมสินจำนวน 5 กระปุกหายไป มีเงินจำนวนประมาณ 3,000 บาท แล้วไปเจอถุงผ้าพร้อมกับกระปุกออมสินจำนวน 5 กระปุก ที่คนร้ายได้ทิ้งไว้บริเวณหน้าประตูหลังบ้าน โดยคนร้ายได้ปีนกำแพงข้างบ้านหลบหนีออกไปอย่างหวุดหวิด

จากนั้นคนร้ายได้วิ่งเข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า โนวา สีน้ำเงิน ที่จอดอยู่ในหอพักแห่งหนึ่ง ห่างจากบ้านพักผู้เสียหายไป 500 เมตร ก่อนจะขี่หลบหนีไป โดยเจ้าของรถคือ น.ส.ธารารัตน์ อายุ 44 ปี เป็นแม่ค้าขายน้ำหวานในมหาวิทลัยราชภัฏอุดรธานี เลิกงานและแวะซื้อของหน้าปากซอย ก่อนจะเห็นผู้ชายไม่รู้ว่าใคร ขี่รถตัวเองขับผ่านไปจึงพยายามไล่ติดตาม แต่ตามไม่ทัน โดยคนร้ายขี่หลบหนีไปเส้นทางถนนอุดร-หนองคาย

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ โดยคนร้ายได้ขับรถกระบะมาจอดข้างบ้าน พบเป็นชายรูปร่างผอม สูงประมาณ 160-165 เซนติเมตร ผมสั้น สวมเสื้อยืดสีเหลือง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ ปีนรั้วข้างบ้านเข้ามา ก่อนจะใช้ของแข็งงัดประตูกระจกข้างบ้าน ซึ่งเป็นจังหวะที่ลูกสาวเจ้าของบ้านได้ยินเสียงผิดปกติ และมีเงาคนอยู่นอกบ้าน จึงได้รีบวิ่งขึ้นมายืนมาอยู่ที่บันไดบ้าน

จากนั้นคนร้ายได้พังประตูมุ้งลวดเข้ามาภายในบ้าน ลูกสาวเจ้าของบ้านตกใจและรีบวิ่งขึ้นไปหาที่หลบซ่อนตัวภายในห้อง แต่คนร้ายยังคงรื้อค้นหาทรัพย์สินที่มีค่าบริเวณตู้โชว์เป็นหลัก ก่อนจะถือกระเป๋าสีครีมวิ่งออกมาทางด้านหลังบ้าน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ตำรวจมาถึงที่หน้าบ้าน ทำให้คนร้ายยืนดูเชิงอยู่สักพัก ก่อนจะทิ้งกระเป๋าเอาไว้ที่ประตูหลังบ้าน และปีนกำแพงหลบหนีไป

น้องเก๋ ให้การว่า ช่วงเกิดตนนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะคอมพิวเตอร์ ชั้นล่างของบ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงเหมือนคนเหยียบใบไม้ข้างบ้าน แล้วก็ได้ยินเหล็กดัดประตูข้างบ้านดังขึ้น ทำให้รู้สึกตกใจ จึงได้รีบวิ่งขึ้นไปอยู่บนบันได จากนั้นก็ได้ยินเสียงเหมือนคนพยายามงัดประตูข้างบ้าน จึงรีบวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ภายในห้อง ก่อนจะได้ยินเสียงคนร้ายทำการรื้อค้น สิ่งของภายในบ้าน

หลังจากนั้น ตนจึงโทรศัพท์ไปบอกแม่ เพื่อให้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เพราะตนไม่กล้าพูดเสียงดัง เกรงว่าคนร้ายจะได้ยิน ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึง และได้โทรศัพท์ติดต่อกับตน ตนจึงได้โยนลูกกุญแจลงไปให้ตำรวจเปิดประตูเข้ามาในบ้าน เพราะยังไม่กล้าลงไป กลัวว่าคนร้ายจะยังคงอยู่ภายในบ้าน

ทางด้าน ร.ต.อ.ถิรโยธิน ทรัพย์สิน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ถือว่าลูกสาวเจ้าของบ้านยังมีสติรับมือที่ดี รีบแอบซ่อนตัวและโทรแจ้งผู้ใหญ่ ก่อนจะประสานงานให้ตำรวจมาตรวจสอบ แต่คนร้ายรู้ตัวว่าตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว จึงได้วิ่งหนีออกมาทางประตูหลังบ้าน และปีนกำแพงหนีออกไป

จากนั้นคนร้ายจึงไปขโมยรถจักรยายนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ในหอพัก และขี่หลบหนีไป ส่วนรถกระบะของคนร้ายที่ขับมานั้น ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการตรวจยึดเอาไว้แล้ว เพื่อทำการตรวจสอบติดตามว่าใครเป็นเจ้าของรถคันนี้ และสืบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ และจะได้ติดตามตัวโจรงัดบ้านรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook