ดราม่าสนั่น! คลิปหมอปะทะพยาบาล วิวาทแย่งห้องผ่าตัดคาโรงพยาบาล

ดราม่าสนั่น! คลิปหมอปะทะพยาบาล วิวาทแย่งห้องผ่าตัดคาโรงพยาบาล

ดราม่าสนั่น! คลิปหมอปะทะพยาบาล วิวาทแย่งห้องผ่าตัดคาโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเซียลแห่แชร์คลิปแพทย์-พยาบาล เปิดศึกทะเลาะวิวาท ระบุพิกัดโรงพยาบาลระดับจังหวัด อ้างเป็นการยื้อแย่งคิวห้องผ่าตัดที่ไม่ว่าง

(18 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นภาพเหตุการณ์ที่มีคนใส่ชุดเจ้าหน้าที่ห้องผ่าตัด กำลังมีปากเสียงกันคล้ายกับการทะเลาะวิวาทกัน พร้อมระบุข้อความว่า "งามหน้า โรงพยาบาลอำนาจเจริญ หมอแย่งห้องผ่าตัด ไม่ได้ดั่งใจปรี่เข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่พยาบาล เหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562"

โดยผู้โพสต์คลิประบุว่า หมอสูตินรีเวชคนหนึ่งเกิดโมโหสติแตก ก่อนจะปรี่เข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพ ทำหน้าที่จัดคิวห้องผ่าตัด เพราะห้องผ่าตัดคิวเต็ม ทำให้ต้องรอห้องผ่าตัดว่าง สาเหตุเนื่องจากรับฝากพิเศษคนไข้เอาไว้ ต้องทำการผ่าคลอดตามเวลาฤกษ์ยามกำหนด

ผู้โพสต์ยังได้กล่าวฝากถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมืองช่วยจัดการด้วย "สภาวิชาชีพก็คงไม่ปกป้องรักษาคนแบบนี้ไว้ประดับบ้านเมืองเพื่อเป็นสีสัน ประชาชนคงไม่ปล่อยกรณีเรียกเก็บเงินค่าฝากพิเศษ 3,000-5,000 บาท โดยอาศัยห้องผ่าตัดของทางราชการเป็นสถานที่ทำเงินทองให้ร่ำรวย ผู้ตรวจราชการแผ่นดินคงต้องเข้าไปดูแลความเสมอภาคของการได้รับบริการจากรัฐ ที่สำคัญคือผู้อำนวยการโรงเรียนพยาบาลจะเพิกเฉยหรือไม่"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กคนดังกล่าว เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ได้รับคำตอบว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ความเห็นอื่นได้ เนื่องจากยังอยู่ในกระบวนการทางกฎหมาย

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังโรงพยาบาลอำนาจเจริญ เพื่อขอติดต่อ ผอ.รพ.อำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่ รพ.อำนาจเจริญ แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้น ท่าน ผอ.ได้รับทราบถึงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว และ ผอ.ให้แจ้งว่าท่านกำลังดำเนินการแก้ไขสถานการณ์อยู่ ยังไม่สะดวกแถลงข่าว

ต่อมา นายแพทย์ประภาส วีระพล สสจ.อำนาจเจริญ พร้อมด้วย ผอ.โรงพยาบาลอำนาจเจริญ คณะกรรมการโรงพยาบาลอำนาจเจริญ ได้มีการประชุมเร่งด่วนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปและเป็นกระแสข่าวอยู่ในตอนนี้ พร้อมทั้งยังได้เชิญแพทย์หญิงและนางพยาบาลที่อยู่ในคลิปเข้ามาพูดคุยและเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ทีมข่าวเข้าไปบันทึกภาพหรือสังเกตการณ์ได้แต่อย่างใด ให้รออยู่แค่เพียงภายนอกเท่านั่น โดยการประชุมในครั้งนี้เป็นไปอย่างเคร่งเครียด ใช้เวลาในการประชุมนานร่วมกว่า 3 ชั่วโมง ทีมข่าวที่ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ไปขอทราบผลการประชุม ก็ปรากฏว่าการประชุมได้เสร็จสิ้นแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ต่างพากันแยกย้ายกลับ โดยไม่ยอมให้ข้อมูลหรือผลสรุปเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้กับผู้สื่อข่าวทราบแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาจากดูสถานการณ์จากการประชุมแล้ว คาดว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของพฤติกรรมของหมอและพยาบาลที่อยู่ในคลิปดังกล่าว และดำเนินการตามระเบียบของทางโรงพยาบาลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook