แตกตื่นทั้งวัด งูจงอางยักษ์ยาวเกือบ 4 เมตร เลื้อยลงจากรถโผล่ข้างเจดีย์

แตกตื่นทั้งวัด งูจงอางยักษ์ยาวเกือบ 4 เมตร เลื้อยลงจากรถโผล่ข้างเจดีย์

แตกตื่นทั้งวัด งูจงอางยักษ์ยาวเกือบ 4 เมตร เลื้อยลงจากรถโผล่ข้างเจดีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งูจงอางยักษ์ขนาด 3.50 เมตร เลื้อยขึ้นบันไดเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์วัดประชานิยม ใจกลางเมืองกาฬสินธุ์ ทำเอาพระเณรและเด็กวัดแตกตื่น รีบโทรแจ้งกู้ภัยช่วยจับ พบเป็นงูที่แอบขึ้นรถมาจากอำเภอท่าคันโท เชื่ออยากมาร่วมทำบุญด้วย ขณะที่คอหวยเล็งซื้อเลขท้ายรถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 พ.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่วัดประชานิยม เจ้าหน้าที่กู้ภัยเต็กก่ากว่า 10 คน ได้ใช้อุปกรณ์สำหรับจับงู ช่วยกันตีวงล้อมจับงูจงอางสีดำมะเมื่อม ขนาดใหญ่ตัวเท่าลำแขนผู้ใหญ่ ยาวกว่า 3 เมตร ซึ่งได้เลื้อยเข้าไปหลบในซอกบันไดด้านหลัง ของเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ โดยมีพระ เณร เด็กวัด ยืนลุ้นเอาใจช่วย

ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถจับงูจงอางยักษ์ได้ วัดความยาวประมาณ 3.50 เมตร ท่ามกลางความโล่งใจของทุกคน เนื่องจากหวั่นเกรงว่าหากเกิดความผิดพลาด อาจจะถูกงูจงอางฉกได้ เพราะงูชนิดนี้มีพิษร้ายแรงสูงกว่าพิษงูเห่าหลายเท่า ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ที่ถูกงูจงอางฉกเสียชีวิตในทันที

สอบถาม นายตะวัน พิสิทธิ์ศิลากุล ชาวบ้านยางอู้ม ต.ยางอู้ม อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า งูจงอางตัวดังกล่าว ตนมั่นใจว่าเป็นงูที่แอบขึ้นมากับขบวนรถทำบุญ ที่แล่นตามกันมา 4 คัน เพื่อนำเครื่องปัจจัยไทยธรรม มาถวายและร่วมกันทำบุญที่วัดประชานิยม ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงใน จ.กาฬสินธุ์ โดยมีพระเทพสารเมธี รักษาการเจ้าคณะภาค 8 เจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ (ธ) เป็นเจ้าอาวาส

ทั้งนี้ รถขบวนทำบุญได้เดินทางออกมาจากวัดป่าพรมนิมิต ต.ยางอู้ม อ.ท่าคันโท เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งรถคันที่งูจงอางแอบขึ้นไปเป็นผู้โดยสารที่ไม่ได้รับเชิญนั้น ทะเบียน 8232 อุดรธานี โดยวิ่งนำหน้ารถของตนที่ขับตามหลังมาตลอดเส้นทาง

ซึ่งระหว่างทางได้แวะจอดพัก 3 ครั้ง เพื่อตรวจดูยางรถและเช็คความเรียบร้อย ทั้งภายในรถและใต้ท้องรถทุกคัน แต่ก็ไม่เห็นว่าจะมีอะไรผิดปกติ พอวิ่งมาจุดหมายโดยเข้ามาจอดที่ข้างเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ ภายในวัดประชานิยม ตนก็มองเห็นวัตถุลักษณะกลมยาว สีดำ หย่อนตัวลงมาจากท้องรถคันดังกล่าว ก่อนที่วัตถุนั้นเห็นเคลื่อนไหวในลักษณะเลื้อยช้าๆ ออกจากรถไปทางด้านหลังเจดีย์ และทราบว่าเป็นงู

นายตะวัน กล่าวอีกว่า เมื่อเห็นดังนั้นก็เข้าใจว่าเป็นงูจงอางทันที เพราะขนาดใหญ่และยาวมาก ตัวใหญ่เท่าลำแขน ความยาวประมาณ 3.50 เมตร ขณะเดียวกันก็นึกแปลกใจเป็นอย่างมากว่า จู่ๆ จะมีงูจงอางเลื้อยออกมาจากใต้ท้องรถได้ จึงได้ร้องบอกคณะที่มาทำบุญด้วยกัน และตะโกนบอกพระ เณร เด็กวัด ที่อยู่ในบริเวณนั้นให้ระวังและจับตาดูช่วยกัน

ซึ่งทุกคนที่มองเห็นงูจงอางเลื้อยขึ้นบันไดเจดีย์ก็แตกตื่น เพราะไม่เคยเห็นงูขนาดใหญ่เข้ามาปรากฏกายภายในวัด พอตั้งสติได้ก็โทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับได้เป็นผลสำเร็จ หลังจากนั้นก็จะนำงูจงอางกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่วัดป่าพรมนิมิตเหมือนเดิม

เพราะที่ผ่านมาเคยได้ยินคนที่ไปทำบุญว่าเคยเห็นงูจงอางตัวนี้อยู่ในวัดป่าพรมนิมิต จึงจะนำกลับที่อยู่เดิม ซึ่งจะเหมาะกว่าอยู่ในวัดประชานิยม เพราะไม่มีป่าให้อยู่อาศัย และอาจจะทำอันตรายให้พระเณร หรือชาวบ้านที่มาทำบุญได้

ทั้งนี้ จากที่เกิดเหตุการณ์งูจงอางยักษ์โดยสารมากับรถ โดยเดินทางมาจาก อ.ท่าคันโท ระยะทาง 80 กิโลเมตรถึงที่วัดประชานิยมดังกล่าว พระเณรและชาวบ้านที่มุงดูเหตุการณ์เชื่อว่า น่าจะเป็นเพราะงูจงอางยักษ์อยากจะมาร่วมทำบุญ และชมเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ที่วัดประชานิยมกับคนด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนผู้ที่ชื่นชอบเสี่ยงดวงด้านเลขเด็ดโชคลาภก็ไม่พลาด ที่จะนำหมายเลขทะเบียนคันที่งูจงอางยักษ์แอบขึ้นมาเป็นผู้โดยสารไปเสี่ยงดวงในงวดประจำวันที่ 1 ธ.ค.ที่จะถึง ซึ่งก็คือหมายเลข 8232

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แตกตื่นทั้งวัด งูจงอางยักษ์ยาวเกือบ 4 เมตร เลื้อยลงจากรถโผล่ข้างเจดีย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook