คอหวยได้เลขเด็ด นายกฯ ถึงกับเขิน! เจอวัดข้อมือหาไซส์ถุงยางอนามัย ต้องใช้ขนาด 52 มิลลิเมตร

นายกฯ ถึงกับเขิน! เจอวัดข้อมือหาไซส์ถุงยางอนามัย ต้องใช้ขนาด 52 มิลลิเมตร

นายกฯ ถึงกับเขิน! เจอวัดข้อมือหาไซส์ถุงยางอนามัย ต้องใช้ขนาด 52 มิลลิเมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ ถึงกับเขิน หลังทีมประชาสัมพันธ์รณรงค์วันเอดส์โลก ขอวัดขนาดข้อมือ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเฉลยว่าเป็นการวัดเพื่อกะขนาดไซส์ถุงยางอนามัย

(19 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม กรมควบคุมโรคร่วมกับสภากาชาดไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์วันเอดส์โลก ในวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ซึ่งถือเป็นวาระสำคัญที่ทั่วโลกจะร่วมกันรณรงค์ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเอดส์ การป้องกัน ลดการรังเกียจกีดกัน และเลือกปฏิบัติอันเกี่ยวเนื่องจากเอชไอวี

ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นและถือโอกาสเทิดพระเกียรติ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ในฐานะทูตสันถวไมตรีของโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ ในการป้องกันเอชไอวีในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ภายใต้ธีม “รวมพลังชุมชนยุติเอดส์ (Communities make the difference)”

โดยช่วงหนึ่งได้มีตัวแทนชุมชนเพื่อยุติปัญหาเอดส์และเป็นกลุ่มผู้หญิงข้ามเพศ ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ได้ขอวัดข้อมือ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อจำลองการวัดขนาดของถุงยางอนามัย ด้วยสายวัดกระดาษ ก่อนกล่าวติดตลกเสียงดังว่า “นายกรัฐมนตรีข้อมือใหญ่มากเลยนะคะ ใช้ถุงยางอนามัยขนาด 52 มิลลิเมตร”

ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำท่าตกใจ เมื่อรู้ว่าเป็นการวัดขนาดถุงยาง พร้อมแสดงท่าทีเขินอาย ก่อนกล่าวติดตลกว่า “ไม่ต้องใช้แล้วละมั้งรุ่นฉัน ไปวัดกับหนุ่มๆ จะดีกว่า” พร้อมกับกล่าวย้ำอีกว่าขอให้ทุกคนใช้ถุงยางอนามัย เพื่อความปลอดภัยและต้องคำนึงถึงความสะอาด

นายกฯ ก็ถือเป็นประชาชนคนหนึ่งในสังคม ทุกฝ่ายต้องร่วมกันตั้งแต่ระดับนโยบาย ซึ่งสอดคล้องกับฝ่ายปฏิบัติ ต้องร่วมมือกันแก้ปัญหา ซึ่งเป็นปัจจัยและอุปสรรคในปัจจุบัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่จะแก้ไขปัญหาได้คือความร่วมมือจากชุมชนและประชาชน ถ้าไม่ร่วมมือกันปัญหาทุกอย่างก็ทำไม่ได้

 ทั้งนี้ ในวันที่ 1 มกราคม ปี 2563 รัฐบาลโดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จะให้สิทธิประโยชน์จัดบริการยาเพร็พ (PrEP) ในการป้องกันการสัมผัสเชื้อเอชไอวี เป็นของขวัญปีใหม่ เพื่อเป็นการป้องกันเอชไอวี โดยทุกคนจะต้องมีความสะอาดในการมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook