"ไซลี" นักร้องไอดอลชาวม้ง เป็นเหยื่อเสียชีวิตในเหตุกราดยิงเมืองเฟรสโน

"ไซลี" นักร้องไอดอลชาวม้ง เป็นเหยื่อเสียชีวิตในเหตุกราดยิงเมืองเฟรสโน

"ไซลี" นักร้องไอดอลชาวม้ง เป็นเหยื่อเสียชีวิตในเหตุกราดยิงเมืองเฟรสโน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องหนุ่มไอดอลชาวม้ง กลายเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงกลุ่มชาติพันธุ์ที่เมืองเฟรสโน เมื่อคืนวันอาทิตย์ สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีเหตุกราดยิงภายในงานปาร์ตี้ดูเกมฟุตบอลที่สนามหลังบ้านในเมืองเฟรสโน รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 พ.ย.) เป็นเหตุทำให้ผู้บาดเจ็บรายหลาย และมีผู้เสียชีวิต 4 ศพ ล่าสุดมีการยืนยันว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้คือนักร้องหนุ่มไอดอลชาวม้งในโลกโซเชียลมีเดีย

"ไซลี" นักร้องหนุ่มชาวม้งจากเอเชียอาคเนย์ ที่มียอดติดตามบนเพจยูทูปเกือบแสนยูเซอร์ กับการโชว์ทักษะการร้องเพลงด้วยน้ำเสียงน่าหลงใหลของเขา แต่ปรากฏว่า ไซลี หนุ่มชาวม้ง วัย 23 ปี กลายเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่เมืองเฟรสโน หลังจากที่มีมือปืน 2 คน เปิดฉากยิงใส่กลุ่มชายหนุ่มที่กำลังจับกลุ่มปาร์ตี้และชมเกมฟุตบอลในช่วงค่ำ

ขณะที่ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชีย เนื่องจากเป็นปาร์ตี้นัดรวมตัวกันของกลุ่มชาติพันธุ์ที่อยู่ในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่ามือปืนผู้ก่อเหตุน่าจะมีเป้าหมายชัดเจนและตั้งใจจะมาก่อเหตุกับคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ ล่าสุดได้มีการออกประกาศหมายจับไปทั่วพื้นที่ พร้อมกับตั้งรางวัลนำจับ 5,000 เหรียญสหรัฐฯ ผู้ที่ให้เบาะแสของคนร้าย

ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Hmong Talk ก็ได้ประกาศแจ้งข่าวร้ายดังกล่าวที่ทำให้แฟนๆ ต้องรู้สึกเศร้าเสียใจ โดยระบุว่า "เราเพิ่งได้รับการยืนยันจากครอบครัวว่า ไซลี นักร้องม้งที่มีชื่อเสียงของเรา เป็นหนึ่งในเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่เฟรสโน ระหว่างที่มีการนัดรวมตัวของครอบครัวกลุ่มชาติพันธุ์ เป็นข่าวที่ทำให้หัวใจแตกสลายอย่างแท้จริง เราขอบคุณที่ได้มอบเสียงอันไพเราะเสมอมา และขอจดจำเขาไปตลอดกาล เราอธิษฐานให้เขาไปสู่ภพภูมิที่ดี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook