วูบเดียวย่างสด 25 ตัว ไฟไหม้บ้านแม่ค้าวอดทั้งหลัง หมาแมวตายเพียบ

วูบเดียวย่างสด 25 ตัว ไฟไหม้บ้านแม่ค้าวอดทั้งหลัง หมาแมวตายเพียบ

วูบเดียวย่างสด 25 ตัว ไฟไหม้บ้านแม่ค้าวอดทั้งหลัง หมาแมวตายเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้บ้านแม่ค้าวอดทั้งหลัง หมาแมวตายเรียบทีเดียว 25 ตัว รอดตายแค่ตัวเดียว "เจ้าน้ำเต้าหู้" คาดไฟฟ้าลัดวงจร เพราะไม่มีปัญญาเปลี่ยนคัตเอาท์

(19 พ.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้ที่พักสายตรวจตำบลโพสะ หมู่ที่ 6 ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง จึงประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอ่างทองรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านหลังหนึ่ง เป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำดับเพลิงโดยมีเสียงระเบิดจากภายในบ้านมาเป็นระยะๆ ซึ่งต้องใช้เวลานับชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นายสรดมภ์ อายุ 77 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังนั่งอยู่ในบ้านที่อยู่ใกล้กัน มองเห็นควันไฟลอยขึ้นจากบ้านข้างๆ จึงเดินออกมาดู ทีเรียกไม่คิดว่าไฟจะไหม้ แต่สักพักเห็นไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนเรียกให้คนช่วย ก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ

ขณะที่ นางมาลัย อายุ 53 ปี เจ้าชองบ้าน ที่มีอาชีพขายไก่ย่างอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ได้ยืนอุ้ม “เจ้าน้ำเต้าหู้” สุนัขอายุประมาณ 2 ปี เป็นสุนัขตัวเดียวที่ช่วยเหลือกมาได้ โดยเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ที่บ้าน เนื่องจากตนออกไปขายไก่ย่าง ในบ้านจึงมีสัตว์ที่เลี้ยงไว้ ประกอบด้วย สุนัข 8 ตัว แมว 18 ตัว

ขณะที่ตนกำลังขายของอยู่ ปรากฏว่ามีคนวิ่งไปบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตนจึงรีบกลับมาก็พบว่าไฟกำลังโหมไหม้บ้านอย่างรุนแรง ตนจึงเข้าไปเรียกสุนัขและแมวที่อยู่บนบ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ มีเพียงเจ้าน้ำเต้าหูตัวเดียวที่เห่าตอบ และโผล่หน้าออกมา จึงรีบไปอุ้มออกมา

แต่ขณะที่กำลังอุ้มพาสุนัขออกมาตนได้ลื่นล้มเสียหลักหงายท้อง และพยายามจะขึ้นไปช่วยสัตว์ตัวที่เหลืออีก แต่ไฟไหม้รุนแรง ทำให้ไม่สามารถเข้าไปได้ คาดว่าทั้งหมดน่าจะถูกไฟคลอกตายทั้งหมด 25 ตัว ส่วนเจ้าน้ำเต้าหูถูกไฟลวกบาดเจ็บที่แผ่นหลัง ซึ่งตนคิดว่าไฟน่าจะลุกไหม้มาจากจากคัตเอาท์ในห้องที่อยู่ในสภาพเก่า แต่ยังไม่มีเงินที่จะเปลี่ยนใหม่

พ.ต.อ.มนตรี คชาพรรธน์ ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชตรวจสอบและอำนวยการในการควบคุมเพลิง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยเตรียมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook