ผู้จัดโร่ขอโทษ ปมงานยี่เป็งอัปยศ ประธานสภาอุตฯ ปิดโทรศัพท์หนี

ผู้จัดโร่ขอโทษ ปมงานยี่เป็งอัปยศ ประธานสภาอุตฯ ปิดโทรศัพท์หนี

ผู้จัดโร่ขอโทษ ปมงานยี่เป็งอัปยศ ประธานสภาอุตฯ ปิดโทรศัพท์หนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้จัดงานโคมลอยอัปยศถูกคนจีนประจาน ออกยื่นหนังสือขอโทษแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ขณะที่ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่ยังปิดโทรศัพท์หนี

ความคืบหน้าจากกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้โพสต์โซเชียลมีเดียประจานการจัดงานเทศกาลลอยกระทงและปล่อยโคมลอยของบริษัททัวร์แห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ขายแพ็คเก็จทัวร์ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเพื่อเข้าร่วมงาน เมื่อช่วงงานยี่เป็งจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2562

โดยมีการโฆษณาอวดอ้างว่าจะมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่อลังการ แต่ปรากฏว่าพอนักท่องเที่ยวหลงเชื่อซื้อแพ็คเก็จทัวร์ในราคาแพงเข้าร่วมงานดังกล่าวที่จัดขึ้นในพื้นที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ปรากฏว่าการจัดกิจกรรมต่างๆ ในงานถือว่าแย่มากและไม่ใกล้เคียงกับที่มีการโฆษณาเอาไว้ รวมทั้งไม่คุ้มค่ากับการเสียเงินแม้แต่น้อย ทั้งนี้ยังปรากฏว่ามีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ความวุ่นวายที่นักท่องเที่ยวโวยวายเรียกร้องขอเงินคืนกลางการจัดงานด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่าจากการตรวจสอบในเว็บไซต์ thailanternfestival.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของการจัดงานดังกล่าว พบว่ามีการเผยแพร่คลิปวิดีโอบันทึกภาพบรรยากาศการภายในงานที่จัดออกมาได้อย่างสวยสดงดงาม พร้อมทั้งมีการมีการเผยแพร่หนังสือลงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ขอโทษและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

>> คืบทัวร์จีนโวยงานยี่เป็งสุดห่วย ผู้จัดจ่ายคืน  4 พันกว่าบาท เฉพาะบัตรวีไอพี

เนื้อหาโดยสรุประบุว่าน้อมรับคำวิจารณ์และแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการจัดงานวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 และจะทำการคืนเงินให้ผู้ซื้อบัตรเข้างานเต็มจำนวน ขณะเดียวกันกำลังรวบรวมหลักฐานและร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิสูจน์ความจริงเกี่ยวปัญหาและความวุ่นวายที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะมีการเปิดเผยต่อไป

สำหรับในส่วนของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ที่ถูกระบุว่ามีส่วนร่วมเป็นผู้จัดงานด้วยนั้น จากการพยายามติดต่อผ่านทางโทรศัพท์เพื่อนัดหมายพูดคุยกับ นายนพดล จิรภักดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่บนเวทีในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ด้วย ปรากฏว่าปิดเครื่องและไม่สามารถติดต่อได้

ขณะที่ทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่าเบื้องต้นทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และมีการประสานไปทางบริษัททัวร์ รวมทั้งสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว

>> คลิปฉาวไปทั่วโลก ขายแพ็กเกจงานยี่เป็งอลังการรีดเงินทัวร์จีน แต่จัดจริงสุดห่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook