นึกว่าระเบิดลง! บ้านไม้พังถล่มสะดุ้งทั้งซอย ที่แท้ฝีมือปลวกแทะทั้งหลัง

นึกว่าระเบิดลง! บ้านไม้พังถล่มสะดุ้งทั้งซอย ที่แท้ฝีมือปลวกแทะทั้งหลัง

นึกว่าระเบิดลง! บ้านไม้พังถล่มสะดุ้งทั้งซอย ที่แท้ฝีมือปลวกแทะทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (20 พ.ย.62) เวลา 10.20 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุการณ์ฝาบ้านไม้ 2 ชั้นพังถล่มลงมาทั้งแถบ อยู่กลางใจเมืองนครราชสีมา จึงได้ไปที่เกิดเหตุ บริเวณซอยหลังการไฟฟ้า ถ.มุขมนตรี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบชาวบ้านกำลังมุงดูสภาพบ้านที่พังถล่มลงมา โดยเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 24 อยู่ในซอยหลังการไฟฟ้า สอบถามชาวบ้านทราบว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านเก่าแก่ มีอายุนานกว่า 30 ปีแล้ว โดยมีนางสำเรียง อายุ 65 ปี เป็นเจ้าของบ้าน แต่ขณะนี้ได้ทิ้งร้างไม่มีผู้อยู่อาศัยมาหลายปีแล้ว เนื่องจากบ้านอยู่ในสภาพผุพังจากการถูกปลวกกัดกินไม้ทั่วทั้งหลัง

สอบถามนายชัยยุทธ อายุ 70 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังนอนอยู่ในบ้านข้างๆ ก็ได้ยินเสียงโครมดังสนั่น ตอนแรกนึกว่าเป็นเสียงระเบิด จึงออกมาดูนอกบ้าน เห็นแต่ฝุ่นคลุ้งไปทั่วบริเวณ อยู่ที่บ้านไม้หลังข้างๆ เมื่อเดินมาดูใกล้ๆ จึงรู้ว่าฝาบ้านหลังดังกล่าวพังถล่มลงมาทั้งแถบ ซึ่งโชคดีมากที่ไม่มีใครเดินมาใกล้จุดเกิดเหตุ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าของบ้านทราบแล้ว คาดว่าจะให้ช่างมารื้อบ้านออกเร็วๆ นี้

ด้านนางสุพรรณี อายุ 62 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์อีกราย เล่าว่า บ้านของตนอยู่ตรงข้ามกับบ้านหลังเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุไม่กี่วินาที ตนได้ยินเสียงไม้ลั่นและพังครืนลงมาเสียงดังสนั่น รู้สึกตกใจมาก จึงวิ่งออกมาดู พร้อมกับตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วยดู เนื่องจากปกติจะมีเด็กๆ มาวิ่งเล่นบริเวณนี้ เกรงว่าจะมีคนถูกฝาบ้านทับได้รับบาดเจ็บ แต่โชคดีที่เด็กๆ ไปเรียนหนังสือกันหมดแล้ว

เมื่อตรวจสอบพบว่าฝาบ้านพังลงมาอยู่ภายในรั้วบ้านหลังเกิดเหตุเท่านั้น แต่ที่น่าเป็นห่วงขณะนี้ก็คือหลังจากฝาบ้านพังลงมาทั้งแถบแล้ว ก็กลัวว่าหลังคาจะพังตามลงมา เพราะเท่าที่สังเกตจะเห็นว่าปลวกได้กัดกินไม้หมดทั้งหลังแล้ว ไม่ว่าจะเป็นฝาบ้าน เสาบ้าน ขื่อ พื้นบ้าน และระเบียงบ้าน หลังจากนี้ก็จะกั้นบริเวณนี้ไม่ให้คนเดินผ่าน เพื่อป้องกันไม่ให้ฝาบ้านพังถล่มลงมาทับได้รับอันตรายต่อไป

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นึกว่าระเบิดลง! บ้านไม้พังถล่มสะดุ้งทั้งซอย ที่แท้ฝีมือปลวกแทะทั้งหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook