เศรษฐกิจทำพิษ หนุ่มหิ้วระเบิดปลอมบุกปล้นแบงก์ อ้างดูวิธีจากคลิปแชร์

เศรษฐกิจทำพิษ หนุ่มหิ้วระเบิดปลอมบุกปล้นแบงก์ อ้างดูวิธีจากคลิปแชร์

เศรษฐกิจทำพิษ หนุ่มหิ้วระเบิดปลอมบุกปล้นแบงก์ อ้างดูวิธีจากคลิปแชร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มหิ้วระเบิดปลอมบุกปล้นธนาคารเมืองบ้านโป่ง พนักงานตั้งสติกดปุ่มฉุกเฉิน โดนจับได้ทันควัน อ้างติดหนี้เป็นแสน-ตกงานไม่มีอะไรทำ ดูวิธีผ่านคลิปมาทำเลียนแบบ

(20 พ.ย.) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เกิดเหตุหนุ่มบุกเดี่ยว นำระเบิดปลอม พร้อมด้วยอาวุธปืนปลอม และมีดปลายแหลม สะพายกระเป่าเป้ บุกเข้าไปธนาคารกสิกรไทย สาขาบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยบุกเข้าที่เคาน์เตอร์พนักงานพร้อมยื่นจดหมาย ระบุข้อความว่า "ไม่อยากตายตั้งใจอ่าน พี่ส่งเงินมามีเท่าเอามาให้หมดใส่กระเปา มันไม่ใช่เงินพี่ ถ้าผมโดนจับ ระเบิดอยู่ในกระเป๋า ผมไม่เหลืออะไรแล้ว พร้อมตายได้เสมอ ถ้าพี่ตุกติก" แต่ปรากฏว่าคนร้ายไปไม่รอด

หลังจากพนักงานตั้งสติและมุดลงใต้โต๊ะ ก่อนจะกดกริ่งสัญญาณเตือนไปยัง สภ.บ้านโป่ง จากนั้น ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจราจรและเจ้าหน้าที่ภายธนาคารรวบตัวไว้ได้ทันถูกนำตัวส่งดำเนินคดีที่ตามกฎหมาย สร้างความตื่นตระหนกแก่ประชาชนที่มาใช้บริการจำนวนมาก

จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายคือ นายนฤดม อายุ 22 ปี ให้การว่า เดินทางมาทำงานอยู่ในอำเภอบ้านโป่ง พร้อมกับภรรยาสาวและลูก ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจมาก่อเหตุครั้งนี้ เพราะเกิดความเครียดจากปัญหาหนี้สิน ที่ติดค้างอยู่ราว 500,000 บาท และต้องการนำเงินมาใช้จ่ายหนี้

07robbedthebank-1

ก่อนเกิดเหตุตนได้ศึกษาวิธีการจากเว็บไซต์ยูทูบเกี่ยวกับการบุกปล้นธนาคาร และวิธีการประกอบระเบิดปลอม หลังจากศึกษาแล้วเสร็จ ก็ได้ไปหากระป๋องกาแฟและวิทยุสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาประกอบเป็นระเบิดปลอมบรรจุไวในกล่องกระดาษ จากนั้นได้นำใส่ไว้ในกระเป๋าเป้ และนำอาวุธปืนปลอมขนาดเล็ก พร้อมด้วยอาวุธมีด พร้อมกับดื่มสุราย้อมใจ ก่อนจะขี่รถจักยานยนต์ของแฟนสาวไปก่อเหตุ

เมื่อจอดรถไว้ที่ด้านหน้าธนาคาร ก็เดินตรงเข้าไปที่เคาน์เตอร์ พร้อมทั้งยื่นจดหมายที่ระบุข้อความไว้ข้างต้นให้กับพนักงานธนาคาร เมื่อพนักงานได้อ่านเกิดตกใจและมุดไปใต้โต๊ะ ทำให้ตนตกใจก่อนที่จะเกิดความวุ่นวายภายในธนาคาร จากนั้นตนจึงเปลี่ยนใจและวิ่งหนีออกประตู แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.ราชบุรี หลังจากเกิดเหตุและได้รับรายงานได้เร่งเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งสอบสวนผู้ต้องหาว่ามีการทำเป็นกระบวนการหรือก่อเหตุเพียงคนเดียว พร้อมทั้งมอบให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ก่อนจำนำตัวผู้ต้องไปชี้จุดก่อเหตุเพื่อประกอบสำนวนคดี โดยระบุว่าคดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน ผู้ต้องหาน่าจะก่อเหตุเพียงลำพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook