ดราม่าเบาๆ แชร์นาทีกู้ภัยปะทะคารม เปิดฉากยื้อแย่งศพในที่เกิดเหตุ

ดราม่าเบาๆ แชร์นาทีกู้ภัยปะทะคารม เปิดฉากยื้อแย่งศพในที่เกิดเหตุ

ดราม่าเบาๆ แชร์นาทีกู้ภัยปะทะคารม เปิดฉากยื้อแย่งศพในที่เกิดเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจกู้ภัยแชร์ภาพนาทีดราม่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 หน่วยเกิดปะทะคารมกลางจุดเกิดเหตุ ปมแย่งศพผู้เสียชีวิตกัน เพราะเกิดเหตุในพื้นที่คาบเกี่ยวอำเภอ

(20 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก กู้ภัยแห่งชาติ Rescue Thailand ได้โพสต์คลิปและข้อความถึงการปะทะคารมของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เกิดการแย่งศพผู้เสียชีวิต และแย่งผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ เป็นกรณีเหตุรถบรรทุกสิบล้อ ที่บรรทุกเหล็กมาเต็มคัน และเกิดเสียหลักระหว่างทางลงเขาน้ำหนาว โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวานนี้ (19 พ.ย.) บนทางหลวงหมายเลข 12 ช่วงรอยต่ออำเภอน้ำหนาวและอำเภอหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

เหตุดังกล่าวทำให้เหล็กที่บรรทุกมาเต็มคัน เทกระจาดตกกระจายเกลื่อนถนน และทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ โดยเหตุการณ์ในคลิปเป็นการโต้เถียงกันของหน่วยงานกู้ภัย 2 หน่วยงาน ระหว่าง หน่วยงานสว่างมงคลธรรมสถานหล่มสัก กับ อาสาพงไล่ยี่จับเซียวเกาะ หรือ กกไทร

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว อาสามูลนิธิกกไทร อ้างว่ายังไม่ได้มีการแบ่งพื้นที่การปฏิบัติหน้าที่ในอำเภอหล่มสัก มีอาสากู้ภัย ปฏิบัติหน้าที่รวม 3 หน่วยงาน จึงต้องมีการแบ่งพื้นที่กันทำงาน เพื่อไม่ให้เกิดการทะเลาะกันเช่นเหตุการณ์ดังกล่าว

จากในคลิปยังระบุว่า อาสากู้ภัยกกไทร ได้ไปถึงจุดเกิดเหตุก่อน และกำลังดำเนินการใช้เครื่องมือในการตัดถ่างเพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากตัวรถ ขณะที่อาสามูลนิธิสว่างมงคล ก็ยืนยันว่าฝ่ายตนเองไปถึงที่เกิดเหตุก่อน และพื้นที่จุดเกิดเหตุก็เป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของอาสามูลนิธิสว่างมงคลหล่มสักอีกด้วย แต่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด และสามารถคลี่คลายสถานการณ์ลงได้ด้วยดี

ขณะที่ล่าสุด นายประจิตร  สุขะวัฒนา นายกสมาคมสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถานหล่มสัก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนเองได้รับการประสานจากหน่วยการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 ให้มาดำเนินการดูแล เครสผู้ประสบอุบัติเหตุรายนี้ จากนั้นตนเองก็เดินทางมากับทีมงาน เมื่อมาถึง ยังไม่มีหน่วยงานกู้ภัย หน่วยงานใดเข้ามาในที่เกิดเหตุ ตนจึงนำอุปกรณ์การตัดถ่าง รวมทั้งไฟสนามและกรวยยางมาตั้ง

ต่อมาก็ได้มีอาสาสมาคมกกไทรพงไล้ยี่จับเซียวเกาะได้เดินทางมาถึง พร้อมกับนำเอาเครื่องมือตัดถ่างมาวางคู่ จากนั้นจึงมีการพูดคุยถึงเรื่องพื้นที่ความรับผิดชอบ สรุปสุดท้ายตนเองจึงให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นฝ่ายตัดสิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มอบหมายให้ทาง สมาคมกกไทรเป็นคนดำเนินการนำร่างคนเสียชีวิตออกจากตัวรถ สำหรับอุบัติเหตุรายนี้ ซึ่งตนเองและทีมงานก็ยินดีเก็บอุปกรณ์ทั้งหมดกลับ โดยไม่มีเรื่องราวใดๆ เกิดขึ้น

ทั้งที่ฝ่ายตนเองได้รับการประสานจากหน่วยการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 ให้มาดำเนินการในเคสนี้ และไม่ได้ทะเลาะกันอย่างที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล และจากการที่ตนเองสอบถามไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าพื้นที่อำเภอน้ำหนาว ยังไม่มีหน่วยงานกู้ภัยหน่วยงานใด เข้ามารับดูแลรับผิดชอบอย่างแท้จริง พื้นที่ดังกล่าวจึงเหมือนกับพื้นที่รอยต่อ พร้อมทั้งยืนยันว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมาย กับผู้ที่ทำให้องค์การเกิดความเสียชื่อเสียง ทั้งผู้โพสต์ และผู้ที่นำคลิปไปแชร์ โดยที่ไม่สอบถามความจริง แล้วมากล่าวหาว่ากู้ภัยแย่งศพ นั้นไม่เป็นความจริง

ทางด้าน นายเดชา น้อยเนตร อาสาสมาคมกกไทร ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่ได้มีการทะเลาะกัน หรือแย่งศพกันแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าเป็นการพูดคุยกันในปัญหาพื้นที่ทับซ้อนกันเท่านั้น พร้อมทั้งขอพี่น้องกู้ภัย พี่น้องประชาชน อย่ามองว่ากู้ภัยทำงานเพื่อจะแย่งศพกัน

ส่วนการแบ่งพื้นที่การทำงานในส่วนของกู้ภัยในพื้นที่นั้น ได้มีการพุดคุยกันระหว่างทั้ง 2 กู้ภัยว่าจะต้องให้หน่วยงานที่ดูแล มาร่วมเจรจาในการแบ่งพื้นที่การทำงาน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการทำงานทับซ้อนเหมือนกับครั้งนี้อีก

16winforbody-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook