นักเรียนหญิง 4 คนเกิดอุปทานหมู่ ชักดิ้นชักงอ กลางงานบุญใหญ่ของโรงเรียน

นักเรียนหญิง 4 คนเกิดอุปทานหมู่ ชักดิ้นชักงอ กลางงานบุญใหญ่ของโรงเรียน

นักเรียนหญิง 4 คนเกิดอุปทานหมู่ ชักดิ้นชักงอ กลางงานบุญใหญ่ของโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุประหลาดเมื่อเด็กนักเรียนหลายคนเกิดอาการส่งเสียงกรีดร้อง มีอาการชักเกร็ง ดิ้น และหมดแรง ขณะมีการนิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีทำบุญโรงเรียน  สร้างความตกใจให้กับทั้งอาจารย์ นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับที่เรียกว่าอุปทานหมู่

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ทั้งนี้ นายสุรินทร์ บุญทรัพย์ ผอ.โรงเรียน ได้ให้ข้อมูลว่า ทางสถานศึกษาพร้อมคณะครู อาจารย์ คณะกรรมการสถานการศึกษา และนักเรียน ได้เข้าร่วมในพิธีทำบุญโรงเรียน ซึ่งได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดเขาใหญ่มาประกอบพิธีทางสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล จำนวน 9 รูป โดยขณะที่กำลังทำพิธีอยู่นั้น ได้เกิดเสียงกรีดร้องของเด็กนักเรียน ที่นั่งฟังพระสวดอยู่ที่เก้าอี้นั่งด้านหน้า สร้างความตกอกตกใจแก่ผู้ร่วมพิธีทุกคน ทั้งนี้นอกจากเสียงกรีดร้อง นักเรียนหญิงที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ ยังมีอาการชัก เกร็ง ดิ้นทุรนทุราย คนที่อยู่ใกล้ๆ จึงได้ช่วยกันประครองลงมานอนราบอยู่ที่พื้นเพราะเกรงว่าจะล้มศีรษะฟาดพื้น พร้อมนำยาดมมาให้ดมและช่วยกันบีบนวดแขนขาคลายกล้ามเนื้อให้กับนักเรียนกลุ่มดังกล่าว โดยพบว่าได้เกิดเสียงกรีดร้องกับนักเรียนหญิงที่นั่งอยู่ที่พื้นเพิ่มอีกด้วย  

 

ทั้งนี้เหตุโกลาหลคล้ายอุปทานหมู่นี้ เกิดขึ้นอยู่นานประมาณ 30 นาที เด็กนักเรียนหญิงที่มีอาการดังกล่าวจึงค่อยๆ สงบ และกลับเข้าสู่สภาวะปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ในขณะที่ผู้ปกครองที่เข้ามาดูแลลูกสาวรายหนึ่งบอกด้วยว่า ลูกสาวเกิดอาการดังกล่าวมา 3-4 ครั้งแล้ว และได้พาไปพบแพทย์เพื่อตรวจอาการ ก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ รวมทั้งพาไปทำบุญตามวัดต่างๆ มาแล้ว แต่ลูกก็ยังไม่หาย มาเกิดเหตุการณ์ซ้ำดังกล่าวอีก

ทางด้าน นายสุรินทร์ บุญทรัพย์ ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ยอมรับเหตุว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้วเมื่อ 2 สับดาห์ก่อน กับนักเรียนหญิง 4 ราย  ที่ห้องเรียนดนตรีไทย ที่อยู่ที่อาคาร 2 ชั้น ทางคณะอาจารย์  คณะกรรมการสถานการศึกษา  ผู้ปกครอง และนักเรียน ได้มีการประชุมและพูดคุยกัน จึงมีความเห็นร่วมกันว่าควรจะมีการจัดทำบุญโรงเรียนขึ้น ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับทุกคน จึงมีการจัดพิธีทำบุญขึ้นในครั้งนี้ แต่ปรากฎว่าเหตุการณ์กลับเกิดขึ้นซ้ำกับเด็กนักเรียนหญิงกลุ่มเดิมอีก

ทั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากนักเรียนมีอาการเครียด และความวิตกกังวล โดยอาจจะเป็นเรื่องของการฝึกงานศิลปหัตถกรรม, การฝึกซ้อมดนตรี ฯลฯ ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม การทำบุญใหญ่โรงเรียนในครั้งนี้ เชื่อว่าจะสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นสิริมงคลต่อนักเรียนและทุกคนที่อยู่ในสถานศึกษาแห่งนี้ เชื่อว่าเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวน่าจะดีขึ้นหรือไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook