"หม่อมเต่า-เทพไท" ยอมรับ "หมอวรงค์" มีแนวโน้มร่วมพรรค รปช.

"หม่อมเต่า-เทพไท" ยอมรับ "หมอวรงค์" มีแนวโน้มร่วมพรรค รปช.

"หม่อมเต่า-เทพไท" ยอมรับ "หมอวรงค์" มีแนวโน้มร่วมพรรค รปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จัตุมงคล" ยอมรับ "หมอวรงค์" มีแนวโน้มซบพรรครวมพลังประชาชาติไทย กับ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ด้าน "เทพไท" เชื่อเป็นคนมีศักยภาพ ย้ายไปอยู่พรรคไหนก็สามารถเป็นผู้นำได้

หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อจะมาซบกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย ว่า พรรคมีสรตองแมนที่สามารถติดต่อได้เพียงคนเดียวคือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรครวมพลังประชาชาติไทย

และยอมรับว่ามีแนวโน้มและมีความเป็นไปได้สูงที่นายแพทย์วรงค์ จะมาเข้าร่วมพรรค แต่ทุกอย่างต้องรอเป็นไปตามกระบวนการ เนื่องจากเวลาที่คนจะลาออกที่ไหน ก็ต้องรู้ตั้งนานแล้วว่าจะไปไหน รวมถึงยังยอมรับด้วยว่ามีการพุดคุยกัน ส่วนจะขนคนอื่นในพรรคประชาธิปัตย์มาด้วยหรือไม่ เรื่องนี้ยังไม่ทราบ

ขณะที่ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ขณะนี้ได้มีการยื่นหนังสือลาออกให้กับนายทะเบียนพรรคเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนได้ทราบเรื่องนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว จึงมีการวิเคราะห์กัน ว่า นพ.วรงค์ อาจจะไปทำพรรคการเมืองใหม่ หรือจะออกไปสังกัดพรรคการเมืองบางพรรคที่จะเปลี่ยนให้ นพ.วรงค์ ไปเป็นหัวหน้าพรรค

ส่วนการตั้งข้อสังเกตที่ นพ.วรงค์ อาจจะไปร่วมงานกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นั้น นายเทพไท ระบุว่า ก็อาจมีความเป็นไปได้ เนื่องจาก นพ.วรงค์ มีความสนิทสนมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรค รปช. และเชือว่า นพ.วรงค์ มีศักยภาพในการทำงาน ซึ่งไม่ว่าจะไปอยู่พรรคไหนก็สามารถเป็นผู้นำพรรคได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook