ธนกร พลังประชารัฐ ลั่นไม่มีใครแกล้งธนาธร แต่พ้นสภาพ ส.ส. เพราะการกระทำตัวเอง

ธนกร พลังประชารัฐ ลั่นไม่มีใครแกล้งธนาธร แต่พ้นสภาพ ส.ส. เพราะการกระทำตัวเอง

ธนกร พลังประชารัฐ ลั่นไม่มีใครแกล้งธนาธร แต่พ้นสภาพ ส.ส. เพราะการกระทำตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พ้นจากสมาชิกภาพสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ว่า ตนเข้าใจความรู้สึกของนายธนาธร แต่อยากให้นายธนาธรเคารพคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ อย่าพยายามวิพากษ์วิจารณ์คำตัดสินของศาลเหมือนที่กระทำอยู่ ระวังจะละเมิดอำนาจศาล

นายธนกร พูดต่อไปว่า จากการฟังคำวินิจฉัยของศาลนั้น มีความชัดเจนทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฏหมาย ตนเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั่วประเทศที่ดูการถ่ายทอดอยู่ก็เข้าใจเหมือนที่ตนเข้าใจ จึงไม่อยากให้นายธนาธรและนายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ วิพากษ์วิจารณ์แล้วยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะไม่มีใครไปกลั่นแกล้งได้

โฆษกพรรคพลังประชารัฐรายนี้ กล่าวอีกว่า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยนั้น ตนรู้สึกแปลกใจมากที่นายธนาธรเชิญชวนมวลชนไปที่สยามเพื่อรณรงค์ยกเลิกการเกณฑ์ทหารทันที เหมือนต้องการทำอะไรบางอย่าง ซึ่งตนพูดมาตลอดว่า หากมีอะไรขอให้นำเข้าสู่กลไกรัฐสภาจะดีกว่า ไม่อยากให้ใครปลุกระดมมวลชนลงถนนอีก

>> "ธนาธร" ลงพื้นที่สยามสแควร์ รณรงค์เลิกเกณฑ์ทหาร ปัดปลุกระดมวัยรุ่น

อย่างไรก็ตาม ตนยังดีใจที่นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เคยออกมาบอกว่า จะไม่นำมวลชนลงถนนเด็ดขาด ดังนั้น แม้ตนจะเห็นใจนายธนาธร แต่นายธนาธรจะโทษใครคงไม่ได้ เพราะทุกอย่างมาจากการกระทำของนายธนาธรเอง อย่าโทษรัฐบาลหรือโทษใคร เพราะกรรมของใครก็ต้องรับไป ขอให้นายธนาธรมีสติ ยังมีงานอีกมากมายที่นายธนาธรสามารถทำให้กับประเทศชาติและประชาชนได้ อย่ายึดติด

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยเมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) ให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พ้นจากการเป็น ส.ส. เพราะเชื่อว่าวันที่ 6 ม.ค. ซึ่งเป็นวันรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. นายธนาธร ยังคงถือหุ้นบริษัทสื่อชื่อ วี-ลัค มีเดีย จำกัด อยู่ จึงขาดคุณสมบัติตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด

>> ด่วน! ธนาธร ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่า สิ้นสุดความเป็น ส.ส. จากคดีถือหุ้นสื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook