กองปราบบุกรวบ "อดีตสามเณร" ย่องฉกเครื่องรางพระครูหายไปนับล้าน

กองปราบบุกรวบ "อดีตสามเณร" ย่องฉกเครื่องรางพระครูหายไปนับล้าน

กองปราบบุกรวบ "อดีตสามเณร" ย่องฉกเครื่องรางพระครูหายไปนับล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองปราบรวบอดีตสามเณรตัวแสบ บวชวัดดังอุทัยธานี แอบฉกเครื่องราง-วัตถุมงคลพระครูนำไปขาย-ตั้งตัว เสียหายร่วมล้านบาท

(21 พ.ย.) พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ สารวัตร กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุมนายเฉลิมศักดิ์ หรือ โอ๊ต อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุทัยธานี ความผิดฐานลักทรัพย์ในเคหสถานหรือรับของโจร

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณปลายปี 2561 นายเฉลิมศักดิ์ ได้มาบวชเป็นสามเณรที่วัดหนองสระ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ก่อนที่จะแอบเข้าไปลักทรัพย์สินประเภทเครื่องรางและวัตถุมงคล ภายในกุฏิของพระครูอุทัยสังฆกิจ (บุญเลิศ เตชธัมโม) หลายครั้ง โดยได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ เช่น มีด, พระเครื่องหลวงพ่อแอ๋วฯ, หลวงพ่อพลอยฯ, หลวงพ่อเคลือบ และพระเครื่องอื่นๆ อีกจำนวนมาก

ต่อมาเมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม 2562 นายเฉลิมศักดิ์ ได้ลาสิกขาออกจากวัดไป กระทั่งพระครูอุทัยสังฆกิจได้สำรวจดูทรัพย์สินภายในกุฏิ จึงพบว่าเครื่องรางและวัตถุมงคลข้างต้นได้หายไปหลายรายการ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,000,000 บาท จึงแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ตลุกดู่

จากการสืบสวนติดตามทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาประกอบอาชีพเป็นพนักงานขายภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านราชดำริ กระทั่งวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตำรวจชุดจับกุมได้พบนายเฉลิมศักดิ์ได้ที่บริเวณห้าง จึงดำเนินการจับกุม โดยผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริงและไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีตามหมายจับดังกล่าวนี้มาก่อน

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ระบุว่า ขณะที่บวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัดหนองสระ ได้แอบลักลอบเข้าไปภายในกุฏิของพระครูอุทัยสังฆกิจ หลายครั้งเพื่อลักเอาทรัพย์สินประเภทเครื่องรางและวัตถุมงคลดังกล่าว โดยนำไปขายให้กับคนรู้จัก ได้เงินมาประมาณ 70,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตลุกดู่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook