ยอดตายพุ่ง 7 ศพ ตึกภูเก็ตพังถล่มทับคนงาน คาดก่อสร้างไร้มาตรฐาน

ยอดตายพุ่ง 7 ศพ ตึกภูเก็ตพังถล่มทับคนงาน คาดก่อสร้างไร้มาตรฐาน

ยอดตายพุ่ง 7 ศพ ตึกภูเก็ตพังถล่มทับคนงาน คาดก่อสร้างไร้มาตรฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปยอดตายพุ่ง 7 ศพ เหตุตึทรุดถล่ม ทับร่างคนงานที่ภูเก็ต คาดการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน ตำรวจเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ พบรอดชีวิตเพียง 2 คน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี อาคารเกิดการทรุดตัวและพังทรุดตัว ทำให้คนงานก่อสร้างสัญชาติพม่าประมาณ 7-8 คนติดอยู่ภายใน ในพื้นที่ สถ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า โดยได้รับรายงานจาก สภ.ถลาง ว่า วันนี้ (21 พ.ย.) เวลาประมาณ 13.30 น. ว่า เกิดเหตุอาคารสำนักงานภายในโครงการสร้างปั๊มน้ำมัน บริเวณใกล้ห้างโฮมโปร ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้ทรุดตัวและพังถล่มลงมา

เหตุดังกล่าวทำให้คนงานก่อสร้าง สัญชาติเมียนมา ประมาณ 7-8 คน ติดอยู่ใต้ซากหักพัง คาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บ จึงเร่งแจ้งหน่วยกู้ภัย เทศบาลตำบลศรีสุนทร เข้าให้การช่วยเหลือ เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลถลาง

จากการตรวจสอบลักษณะการเกิดเหตุเป็นอาคารสูงชั้นเดียว อยู่ระหว่างทำการปลูกสร้าง โดยจะทำการก่อสร้างเป็นปั๊มน้ำมัน ข้อสันนิษฐานเบื้องต้น น่าจะมาจากการสร้างอาคารไม่ได้มาตรฐาน จึงเป็นเหตุให้มีการทรุดตัวพังทลายลงมา โดยในเบื้องต้นนั้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 7 ศพ

>> ตึกภูเก็ตกำลังก่อสร้าง ทรุดตัวพังถล่ม ทับร่างคนงานเจ็บ-ตายอยู่ใต้ซาก

พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน และทำการปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อรักษาตัว พร้อมทั้งทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนรายอื่น

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รอผลการชันสูตรจากแพทย์ อีกทั้งได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการเข้าให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหรือผู้ที่ติดในอาคารก่อสร้าง

ในส่วนการดำเนินคดีนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการประสานกับเจ้าหน้าที่อำเภอถลาง เข้ามาตรวจสอบเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคาร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมศาสตร์ ตรวจสอบรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

อีกทั้งได้ทำการประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องบูรณาการเข้าตรวจสอบพร้อมวางมาตรการในการป้องกันสถานที่เกิดเหตุ เกี่ยวกับโครงสร้างอาคารหรือตึกที่อาจจะเกิดเหตุถล่มซ้ำเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook