"ต้องการ วลัยกร" นักวาดภาพนิยายซีไรต์ "ความสุขของกะทิ" เสียชีวิตแล้ว

"ต้องการ วลัยกร" นักวาดภาพนิยายซีไรต์ "ความสุขของกะทิ" เสียชีวิตแล้ว

"ต้องการ วลัยกร" นักวาดภาพนิยายซีไรต์ "ความสุขของกะทิ" เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องการ-วลัยกร สมรรถกร นักวาดภาพการ์ตูนสีออร์แกนิคชื่อดัง เจ้าของผลงานภาพประกอบในนิยายรางวัลซีไรต์ "ความสุขของกะทิ" เสียชีวิตลงอย่างสงบ แฟนๆ ต่างร่วมไว้อาลัย

(21 พ.ย.) "วลัยกร สมรรถกร" หรือ "ต้องการ" ศิลปินสาวนักวาดการ์ตูนออร์แกนิก เจ้าของผลงานภาพประกอบวรรณกรรมไทย "ความสุขของกะทิ" ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่แฟนๆ ได้ร่วมโพสต์ไว้อาลัยและแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ต้องการ-วลัยกร สมรรถกร เป็นนักวาดภาพที่เคยมีผลงานมากมายในคอลัมน์ "going places" จากนิตยสารชื่อดัง a day โดดเด่นด้วยการวาดภาพลายเส้นการ์ตูนเงียบที่สอดแทรกเรื่องราวและแง่คิดต่างๆ ได้อย่างน่าติดตามและเข้าใจได้ง่าย ทำให้มีแฟนๆ สนใจและติดตามผลงานของเธอเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

กระทั่งเริ่มหันทิศทางมาสู่วงการ นักวาดการ์ตูนสีออร์แกนิค ด้วยการใช้สีจากดอกไม้และผลไม้จากธรรมชาติต่างๆ มาแทนสีจากเคมีต่างๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานแทน ทำให้ภาพวาดของเธอกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว และได้รับโอกาสในการวาดภาพประกอบวรรณกรรมมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ "ความสุขของกะทิ" วรรณกรรมรางวัลซีไรต์ปี 2549

ก่อนหน้านี้ ต้องการ วลัยกร มีตรวจสอบเชื้อมะเร็งจากไฝที่ข้อมือ แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งผิวหนังขั้นแรก จากนั้นจึงได้เข้าทำการรักษาและผ่าตัด พร้อมกับตัดต่อมน้ำเหลืองซีกขวาทิ้ง กลายเป็นคนที่ใช้ร่างกายซีกขวาไม่ได้ในระยะสั้นๆ และช่วงเวลานั้นจึงรู้ซึ้งถึงโทษของสารเคมี จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้หันไปให้ความสนใจเรื่องผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และย้ายออกจากเมืองกรุง ไปใช้ชีวิตเรียบง่ายที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แทน

ขณะที่โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของ ต้องการ วลัยกร นั้น เพียงไม่กี่วันก่อนจะเสียชีวิต เธอได้โพสต์ถึงการล้มป่วยของตัวเอง โดยระบุว่ามีอาการป่วยด้วยอาการที่เข้าใจได้ยากมา 2 เดือน เลือดลมและเส้นติดขัดแทบจะเดินไม่ได้ เป็นภาวะที่ทรมานร่างกาย และทำอะไรต่างๆ ในชีวิตประจำวันไม่ค่อยได้

>> "วลัยกร สมรรถกร" จากวาดเส้น เล่นสี สู่ "นักวาดการ์ตูนสีออร์แกนิค"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook