เพื่อนบ้านตัวแสบ ขโมยสมุดบัญชีถอนเงินเกลี้ยง ซ้ำเติมหลังไฟไหม้บ้าน

เพื่อนบ้านตัวแสบ ขโมยสมุดบัญชีถอนเงินเกลี้ยง ซ้ำเติมหลังไฟไหม้บ้าน

เพื่อนบ้านตัวแสบ ขโมยสมุดบัญชีถอนเงินเกลี้ยง ซ้ำเติมหลังไฟไหม้บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตะครุบสาวสุดแสบ แอบขโมยสมุดบัญชีเพื่อนบ้านไปเบิกถอนเกือบหมด เพียงแค่ 2 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ยังไม่ชัดเป็นคนลอบวางเพลิงด้วยหรือไม่

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านสวนป่าแม่เมาะ ม.7 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนางภาณี อายุ 56 ปี เพลิงได้ลุกไหม้บ้านวอดวายทั้งหลัง โดยขณะที่เกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ ทำให้ทรัพย์สินต่างๆ เสียหายทั้งหมด

กระทั่งต่อมาวันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน เจ้าของบ้านได้เดินทางไปทำบัตรประจำตัวประชาชน เพราะเข้าใจว่าบัตรและเอกสารต่างๆ ถูกไฟไหม้ทำลายไปทั้งหมด หลังจากนั้นจึงไปยังธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อทำการเบิกเงินนำมาใช้จ่ายหลังประสบภัย แต่ปรากฏว่าหมายเลขบัญชีของนางภาณี พบว่ามีการถอนเงินออกจากบัญชีไปแล้ว โดยทำการที่ธนาคารเดียวกันจากสาขาอื่น

นางภาณีและญาติๆ จึงเดินทางไปติดตามตรวจสอบที่ธนาคารสาขาที่มีทำธุรกรรมถอนเงิน และขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคาร กระทั่งทราบว่าผู้ที่มาถอนเงินคือ นางสุภาภรณ์ อายุ 39 ปี เป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับบ้านของนางภาณี

ภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านได้เพียง 2-3 ชั่วโมง นางสุภาภรณ์ ก็ได้นำสมุดบัญชี พร้อมบัตรประชาชนของนางภาณีที่แนวเก็บไว้ด้วยกัน นำมาดำเนินการเบิกถอนเงิน โดยใส่เสื้อยึดสีม่วง พร้อมกับหมวกและผ้าปิดจมูก โดยอ้างกับเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า รีบมาดำเนินการเพราะบ้านเพิ่งถูกไฟไหม้ และนำเปิดผ้าปิดจมูกออกเพียงครู่เดียว ก่อนจะรีบถอนเงินไป 28,000 บาท จากยอดที่มีในบัญชี 29,000 บาท

เมื่อทราบเช่นนั้น นางภาณี จึงได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัว นางสุภาภรณ์ ได้แล้ว ขณะนี้กำลังตรวจสอบเพิ่มเติมว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุวางเพลิงคือนางสุภาภรณ์หรือไม่ เนื่องจากศูนย์ตรวจสอบหลักฐานหลักฐานระบุว่า สาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หากมีหลักฐานเชื่อได้ว่านางสุภาภรณ์วางเพลิงเผาบ้านแล้วก่อเหตุขโมยสมุดบัญชีไปถอนเงิน ก็เตรียมจะได้เพิ่มข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ร่วมด้วย

สำหรับเงินของผู้เสียหายนั้น เบื้องต้นทางผู้บริหารของธนาคารได้มอบเงินจำนวน 28,000 บาท คืนให้กับผู้เสียหายไปก่อนเพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน เนื่องจากบ้านและทรัพย์สินของผู้เสียหายเพิ่งถูกไฟไหม้ และยังได้รับความเดือดร้อนกับกรณีนี้ซ้ำอีก ซึ่งทางธนาคารจะได้ไล่เบี้ยกับผู้ก่อเหตุต่อไป

ทั้งนี้บ้านของนางภาณี มีผู้ที่อยู่อาศัยด้วยกัน 3 คน เหตุที่เกิดขึ้นทำให้ทรัพย์สินต่างๆ ถูกไฟไหม้วอดวายไปทั้งหมด หากผู้ใดต้องการช่วยเหลือสามารถร่วมบริจาคสิ่งของและทุนทรัพย์ เพื่อสร้างบ้านให้กับนางภาณี สามารถโอนเงินช่วยเหลือเข้าที่บัญชี นางภาณี พรมสุจา หมายเลขบัญชี 017632415755 ธนาคาร ธกส.สาขาแม่เมาะ หรือติดต่อประสานงานได้โดยตรงที่เบอร์โทรศัพท์ 081-7791993

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook