เกาหลีใต้ระบุสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดังวง “BTS” ต้องเกณฑ์ทหารทุกคน

เกาหลีใต้ระบุสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดังวง “BTS” ต้องเกณฑ์ทหารทุกคน

เกาหลีใต้ระบุสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดังวง “BTS” ต้องเกณฑ์ทหารทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพเกาหลีใต้ระบุ สมาชิกวง BTS ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร เหตุการณ์ขาดแคลนประชากรของเกาหลีใต้

กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ประกาศจะไม่มีการยกเว้นกฎใดให้กับสมาชิกวง BTS ศิลปินกลุ่มชายเกาหลีใต้ที่มีผลงานติดบิลบอร์ดชาร์ตในสหรัฐฯ และได้รับรางวัลศิลปินชายในระดับนานาชาติเป็นจำนวนมาก

การเกณฑ์ทหารของเกาหลีใต้มีกฎระบุว่า ชายเกาหลีใต้ที่มีอายุครบ 28 ปีและมีสุขภาพดีทุกคนจะต้องเข้ารับการฝึกทหารให้กับกองทัพเกาหลีใต้เป็นระยะเวลา 2 ปีเต็ม

อย่างไรก็ตาม กองทัพเกาหลีใต้มีข้อยกเว้นให้แก่ศิลปิน นักดนตรีและนักกีฬาสามารถขอรับการยกเว้นการรับใช้ชาติได้

ลี นัมวู เจ้าหน้าที่กลาโหมของเกาหลีใต้กล่าวว่า “ภายใต้กฎการยกเว้นไม่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารนั้นจะได้รับการพิจารณาเฉพาะผู้ที่อยู่ในภาคอุตสาหกรรมและภาคการวิจัยพัฒนาเท่านั้น และจะไม่มีการพิจารณายกเว้นในส่วนของศิลปิน”

ทางกลาโหมฯ ยังระบุว่า “การจำกัดการยกเว้นการเกณฑ์ทหารนั้น เนื่องจากสาเหตุการขาดแคลนประชาชนของเกาหลีใต้จากอัตราการเกิดที่ต่ำลง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องบังคับให้ประชากรชายทุกคนเข้ารับการเกณฑ์ทหาร”

แถลงการณ์ของกองทัพเกาหลีใต้สร้างความกังขาให้กับแฟนเพลงเป็นจำนวนมากในฐานะที่ BTS ได้สร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศเกาหลีใต้เป็นอย่างมากรวมไปถึงการเป็นตัวแทนของการเป็น soft power ในโลกทางวัฒนธรรมอีกด้วย

ขณะที่ ผู้จัดการวง BTS กล่าวว่า “ทางบริษัทเชื่อว่าการรับใช้ชาตินั้นเป็นส่วนหนึ่งของหน้าที่ของชาวเกาหลีใต้ และทางบริษัทจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อแฟนๆ ของวงทั้งก่อนและหลังการเข้าไปทำหน้าที่รับใช้ชาติของสมาชิกบางรายของวง”

ที่ผ่านการเกณฑ์ทหารของศิลปินเกาหลีใต้หลายรายได้รับการปลดประจำการก่อนที่จะครบระยะเวลาเต็มในการทำหน้าที่ในกองทัพเกาหลีใต้โดยอาจจะได้รับการปล่อยตัวก่อนหลังจากเข้ากองทัพไปแล้ว 1 ปี 6 เดือน หรือ 20 เดือน อย่าง G-Dragon ศิลปินชายชื่อดังของเกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook