แตกตื่นทั้งไปรษณีย์ วัตถุต้องสงสัยคล้ายซากเด็กทารกยัดกล่องพัสดุส่งนอก

แตกตื่นทั้งไปรษณีย์ วัตถุต้องสงสัยคล้ายซากเด็กทารกยัดกล่องพัสดุส่งนอก

แตกตื่นทั้งไปรษณีย์ วัตถุต้องสงสัยคล้ายซากเด็กทารกยัดกล่องพัสดุส่งนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิแตกตื่น เจอวัตถุต้องสงสัยคล้ายซากเด็กทารกยัดกล่องพัสดุส่งถึงลูกค้าที่อเมริกา ตรวจสอบกว่า 1 ชั่วโมง ถึงทราบว่าทำจากเรซิ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 พ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ต.กฤช คุณเวช สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ ว่าพบวัตถุต้องสงสัยเนื่องจากเครื่องสแกน ตรวจพบมีรูปร่างคล้ายซากเด็กทารกบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุไปรษณีย์เตรียมส่งต่างประเทศ ถูกส่งมาที่ทำการศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ หมู่ 7 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี  จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลบางพลี  และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจากมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่หน้าศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ ได้พบว่าเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ได้นำกล่องวัตถุต้องสงสัยมาวางไว้บนโต๊ะหน้าที่ทำการไปรษณีย์ พบเป็นกล่องไปรษณีย์ กว้างยาวประมาณ 6 x 10 นิ้ว โดยกล่องพัสดุดังกล่าว ระบุชื่อคนส่ง ธกฤต จากบ้านหนึ่งตั้งอยู่ ถนนอุทยาน ซอย 7 เขต/แขวง ทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ประเทศไทย 10170 ผู้รับคือ โรนัลด์ ปลายทางสหรัฐอเมริกา นำฝากผ่านศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ

ซึ่งก่อนจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จะต้องทำการเอ็กซเรย์ ปิดถุง คัดแยก เพื่อส่งต่อไปยังปลายทางผู้รับที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายจึงได้ร่มกันเข้าตรวจสอบโดยแกะกล่องดังกล่าวออกพบว่าภายในกล่องวัตถุดังกล่าวถูกห่อด้วยกระดาษฟรอยด์ห่อทับไว้อีกชั้น ก่อนที่จะใส่ถุงพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง จึงได้ทำการแกะห่อดังกล่าวออกตรวจสอบ

พบว่าวัตถุดังกล่าวมีรูปร่างคล้ายศพทารกซึ่งลำตัวน่าจะมีความยาว ประมาณ 6-7 นิ้ว ถูกห่อด้วยผ้ายันต์สีแดงที่ลงอักขระภาษาขอมเอาไว้ และมีซากลูกกรอกเลี่ยมกรอบพลาสติกอีก 1 ตัว ถูกห่ออยู่ด้วยกัน

จากการตรวจสอบวัตถุดังกล่าวอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ได้พบว่าซากทารกที่พบทำด้วยเรซิ่นไม่ใช่ซากทารกจริงแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังพบกระดาษจดหมายถึงลูกค้า เพื่อขอให้ลูกค้าให้คะแนนรีวิวจากการสั่งซื้อครั้งนี้ พร้อมโฆษณาว่ามีเครื่องรางของขลังอีกมากมาย

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ระบุว่าวัตถุดังกล่าวเป็นวัตถุต้องห้าม ซึ่งไม่ผ่านการเอ็กซเรย์จากเจ้าหน้าที่ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ และจะได้ทำการส่งคืนพัสดุให้กับผู้นำฝากที่ศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นต้นทางต่อไป

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ แตกตื่นทั้งไปรษณีย์ วัตถุต้องสงสัยคล้ายซากเด็กทารกยัดกล่องพัสดุส่งนอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook