"โรม" โพสต์ถาม "โฆษกกลาโหม" จริงจังแค่ไหน เรื่องตรวจสอบใช้พลทหารทำงานบ้าน

"โรม" โพสต์ถาม "โฆษกกลาโหม" จริงจังแค่ไหน เรื่องตรวจสอบใช้พลทหารทำงานบ้าน

"โรม" โพสต์ถาม "โฆษกกลาโหม" จริงจังแค่ไหน เรื่องตรวจสอบใช้พลทหารทำงานบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (5 ธ.ค. 2562) นายรังสิมันต์ โรม ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กถึง โฆษกกระทรวงกลาโหม ปมข่าวทหารเกณฑ์ถูกใช้ทำงานบ้านนายทหารชั้นสูง แต่โฆษกกระทรวงกลาโหมกลับออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า

"ผมได้อ่านข่าวที่ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า กลาโหมไม่มีนโยบายนำพลทหารบริการไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ การเหยียดหยามเกียรติภูมิทหาร ถือเป็นเรื่องที่กองทัพไม่สามารถยอมรับได้

ซึ่งก่อนอื่นต้องถือว่า น่าชื่นชมที่โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า กห.คำนึงถึงเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของทหารในทุกระดับ และไม่มีนโยบายให้นำ "พลทหารบริการ" ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

อย่างไรก็ดี ในทางปฏิบัติ การนำพลทหารไปรับใช้บ้านนาย ถือเป็นเรื่องที่ถ้าลองตรวจสอบกันแบบผิวเผิน ก็คงเป็นสิ่งที่พบเจอได้ทั่วไป

มันเป็นความทั่วไปในแบบที่ละครหลังข่าวอย่างเรื่อง ผู้กองยอดรัก ยังมีเรื่องราวที่กล่าวถึงตอนที่พระเอกที่เป็นพลทหาร ไปทำงานรับใช้บ้านนายจนได้รักกับผู้กอง ลูกสาวผู้พัน

เพียงแต่ในชีวิตจริงมันไม่โสภาเหมือนในละคร ตามที่ปรากฏในข่าวล่าสุดที่แชร์กัน ชีวิตพลทหารที่ไปรับใช้บ้านนาย ไม่ได้สวยงาม สุขี เหมือนในละคร

คำถามคือกองทัพและ ก.กลาโหม รู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องผิด จริงๆ หรือไม่ และจริงจังกับการตรวจสอบมากน้อยเพียงใด ?

ผมคิดว่าหากจะทำให้พลทหาร เป็นพลทหารที่รับใช้ชาติ และทำงานให้กองทัพได้อย่างสมศักดิ์ศรีเต็มภาคภูมิ ต้องเริ่มที่การยกเลิกการบังคับการเกณฑ์ทหาร เอาคนที่สมัครใจเข้าไปเป็นทหาร และควรยกเลิกภารกิจการทำงานบริการในบ้านนายทุกระดับ ให้ทหารได้ทำภารกิจของทหารอย่างแท้จริงๆ

ผมขอเรียกร้องให้ท่านโฆษก กลาโหม ร่วมกันสร้างกองทัพที่ทันสมัย ให้เกียรติกำลังพลทุกนายครับ"

>> "โฆษกกลาโหม" ชี้ กองทัพรับไม่ได้ "ลูกสาวผู้การ" โพสต์เหยียดทหารเกณฑ์

>> ขุดภาพแฉ "ลูกสาวผู้การ" ให้ทหารเกณฑ์มารับใช้-โพสต์ดูถูกหน้าตา เจอถล่มจนปิดเฟซบุ๊กหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook