ไฟไหม้โรงแรมดังเมืองพัทยา ฝรั่งนับร้อยหนีตายจ้าละหวั่น เคราะห์ดีไม่ลุกลาม

ไฟไหม้โรงแรมดังเมืองพัทยา ฝรั่งนับร้อยหนีตายจ้าละหวั่น เคราะห์ดีไม่ลุกลาม

ไฟไหม้โรงแรมดังเมืองพัทยา ฝรั่งนับร้อยหนีตายจ้าละหวั่น เคราะห์ดีไม่ลุกลาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมชื่อดังใจกลางเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 400 ชีวิต พากันแตกตื่นวิ่งหนีตายกันอลหม่าน พบไฟไหม้เพียงแค่ด้านหน้าอาคาร ไม่ลุกลามเข้าไปด้านใน

(6 ธ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชัยณรงค์ ไชยอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ โรงแรมชื่อดังใจกลางเมืองพัทยา บริเวณกลางซอยบัวขาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ทีมแพทย์โรงพยาบาลเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมสูง 8 ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ด้านหน้าตัวอาคารอย่างหนัก เปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งอยู่ที่ด้านหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งพลเมืองดีและพนักงานรักษาความปลอดภัย ต้องช่วยกันพานักท่องเที่ยวที่พักอยู่ภายในโรงแรม กว่า 400 ชีวิต มีทั้งเด็ก คนชรา รวมไปถึงคนพิการ ออกมายังพื้นที่ปลอดภัย ก่อนที่ทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำ 2 คัน ระดมฉีดน้ำเข้าระงับเพลิงที่กำลังโหมลุกอย่างต่อเนื่อง ใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง

จากการสอบถาม นายสุภัทชัย อายุ 29 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุสังเกตเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาบริเวณริมระเบียงด้านหน้า แล้วเปลวไฟก็เริ่มลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากช่วงดังกล่าวมีกระแสลมพัดมาข้างแรงเป็นระยะๆ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเอาไว้และควบคุมเพลิงจนสงบลงได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบในตัวอาคาร พบจุดต้นเพลิงอยู่บริเวณด้านหน้าตัวอาคาร โดยไม่ได้ลุกลามเข้าไปในตัวอาคารแต่อย่างใด แต่ก็ได้รับความเสียหายจำนวนมาก เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

อย่างไรก็ตามจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดไม่ต่ำกว่าหลักล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook