ประชาชนเฝ้ารอชื่นชมพระบารมี รัชกาลที่ 10 และราชินี เสด็จเยือนเยาวราช

ประชาชนเฝ้ารอชื่นชมพระบารมี รัชกาลที่ 10 และราชินี เสด็จเยือนเยาวราช

ประชาชนเฝ้ารอชื่นชมพระบารมี รัชกาลที่ 10 และราชินี เสด็จเยือนเยาวราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง ร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เพื่อได้ชื่นชมพระบารมี ในช่วงเย็นวันนี้ บริเวณถนนเยาวราช

(6 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ย่านเยาวราช มีการนำพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของบูรพกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี นำมาฉายเป็นภาพเสมือนจริงผ่านอุโมงค์แอลอีดีขนาดใหญ่ ทดลองให้ประชาชนได้ชื่นชม เป็นหนึ่งในหนึ่งในการนำเสนอที่สำคัญของ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์” ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดนิทรรศการนี้ด้วยพระองค์เอง ในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 6 ธันวาคม 2562

เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้พร้อมใจกันประดับประดาด้วยดวงไฟ ธงสัญลักษณ์ ผ้าสีเหลืองและม่วง พร้อมป้ายข้อความ “ทรงพระเจริญ” นอกจากนี้ตามอาคารร้านค้าก็มีการติดตราสัญลักษณ์ที่แสดงถึงผู้ประกอบการและประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนย่านนี้ ต่างแสดงถึงความปลื้มปีติที่จะได้ชื่นชมพระบารมีของสองพระองค์อย่างใกล้ชิด

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน และประธานการจัดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์” เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เร่งติดดวงไฟตกแต่งดอกไม้ บริเวณวงเวียนโอเดียนที่ตั้งของซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา สัญลักษณ์ไชน่าทาวน์ พร้อมตรวจตราความเรียบร้อยของอุโมงค์ฉายภาพเสมือนจริงบนจอแอลอีดี ที่จะเริ่มเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมในช่วงค่ำวันที่ 6 ธันวาคมนี้

14yaowaraj-1

ทางด้านประชาชนสามารถเข้าร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้ตลอดถนนเยาวราชและถนนเจริญกรุง โดยต้องเตรียมบัตรประชาชนและผ่านจุดคัดกรอง ซึ่งมีทั้งหมด 11 จุดรอบพื้นที่จัดงาน และขอเชิญชวนประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เที่ยวชมโซนนิทรรศการ “ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์ 皇 恩 浩 荡 万 民 崇 颂” ตั้งแต่วันที่ 6-8 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถึง แยกเฉลิมบุรี

สำหรับหมายกำหนดการ เปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ประกอบด้วย
เวลา 16.50 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินออกจากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ไปยังวัดไตรมิตรวิทยาราม
เวลา 17.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จถึงวัดไตรมิตรวิทยาราม จากนั้นเสด็จพระราชดำเนินมาที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ถนนเยาวราช ทรงเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์” พร้อมทั้งทรงทอดพระเนตรนิทรรศการและทรงเยี่ยมราษฎรไทยเชื้อสายจีนที่มาเฝ้าฯ รับเสด็จ ทอดพระเนตรวีดิทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ “ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์” ภายในอุโมงค์ LED จากนั้นทรงพระดำเนินไปยังโรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ เพื่อทรงสักการะพระกวนอิมโพธิสัตว์ จากนั้นทรงพระดำเนินเยี่ยมราษฎรไปตามถนนเสือป่า – ถนนเจริญกรุง – วัดมังกรกมลาวาส และเสด็จฯ กลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook