แม่ช็อก! ลูกสาว 3 ขวบ เดินตก "รูสะพาน" ตึกสูง 5 ชั้น ร่างกระแทกพื้นดับ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1595/7975122/male.jpgแม่ช็อก! ลูกสาว 3 ขวบ เดินตก "รูสะพาน" ตึกสูง 5 ชั้น ร่างกระแทกพื้นดับ

    แม่ช็อก! ลูกสาว 3 ขวบ เดินตก "รูสะพาน" ตึกสูง 5 ชั้น ร่างกระแทกพื้นดับ

    2019-12-06T17:20:49+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    แม่สุดช็อก! ลูกสาว 3 ขวบเดินตก “รูสะพาน” สูง 5 ชั้นดับ เพราะไม่มีป้ายเตือนจากอาคาร

    วันนี้ (6 ธ.ค.) สื่อเวิลด์ออฟบัซ รายงานเหตุสลดใจที่เป็นอุทาหรณ์ในมาเลเซีย หลังเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ประสบเหตุตกช่องโหว่บนสะพานข้ามระหว่างอาคารบนชั้น 5 ลงมากระแทกพื้นปูนด้านล่าง แม้จะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สาวน้อยทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    นอกจากนี้ ครอบครัวยังต้องช้ำใจอีก เมื่อภายหลังสื่อจีนอ้างบันทึกคดีของตำรวจ ซึ่งระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะแม่ของเด็กหญิงขาดความเอาใจใส่จากการปล่อยให้ลูกสาวเดินตามลำพัง ส่งผลให้ครอบครัวต้องแถลงชี้แจง พร้อมนำหลักฐานคลิปกล้องวงจรปิดยืนยันว่าแม่ของเด็กหญิงเดินตามลูกๆ ตลอด โดยไม่รู้ว่าสะพานมรณะมีรูโหว่ จึงไม่ทันระวังและนำไปสู่เหตุสลดดังกล่าว

    ทั้งนี้ คดีสะเทือนใจนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างที่ครอบครัวพ่อแม่และลูก 2 คน จากเมืองบาตู ปาฮัท รัฐยะโฮร์ เดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองเปนัมปัง รัฐซาบาห์ และหลังจากกินอาหารกลางวันที่ร้านอาหารบนชั้น 5 ของอาคารแห่งหนึ่งในเขตจาลัน บันดูซาน ครอบครัวก็ตัดสินใจเดินข้ามทางเชื่อมไปยังอาคารอีกแห่งที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

    โดยเด็กหญิงวัย 3 ขวบ และน้องสาววัย 1 ขวบ 7 เดือน วิ่งนำหน้าพ่อแม่ไปยังสะพานดังกล่าว ซึ่งไม่มีป้ายเตือนว่าอยู่ระหว่างการก่อสร้าง หรือมีส่วนที่ต้องระวัง เด็กหญิงวัย 3 ขวบที่ออกตัววิ่งไปก่อนหน้าน้องสาวจึงร่วงตกรูและดิ่งกระแทกพื้นอย่างแรง

    ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นแม่ของเด็กหญิงที่เดินตามมาติดๆ รีบจูงลูกสาวคนเล็กวิ่งลงไปชั้นล่างเพื่อดูลูกสาวคนโตที่ตกลงไป และแม้จะมีหลักฐานยืนยันเหตุการณ์ แต่เดลีเอ็กซ์เพรสซาบาห์กลับเสนอข่าวโจมตีแม่ของเด็กหญิงอย่างรุนแรง

    อย่างไรก็ตาม นายโรเจอร์ ชอว์ ลุงของเด็กหญิงผู้เสียชีวิต ออกแถลงชี้แจงและเปิดเผยบันทึกสำนวนของตำรวจซึ่งระบุว่าแม่ของเด็กหญิงดูแลลูกๆ ในขณะเกิดเหตุไม่คาดฝัน “คนเป็นแม่อาจขาดความรับผิดชอบตามที่สื่อเสนอข่าว แต่เธอก็เดินตามลูกๆ และถ่ายวิดีโอไว้ โดยไม่รู้ว่ามีอันตรายอยู่ตรงหน้า เธอบอกด้วยว่าไม่มีป้ายเตือนใดๆ จากฝ่ายดูแลอาคารเลย” นายชอว์ กล่าวอธิบาย

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แม่ช็อก! ลูกสาว 3 ขวบ เดินตก "รูสะพาน" ตึกสูง 5 ชั้น ร่างกระแทกพื้นดับ