ตำรวจมะกันรวบคนขับรถแอปฯ ดัง ข่มขืนลูกค้าสาวเมา คาเบาะด้านหลังรถ

ตำรวจมะกันรวบคนขับรถแอปฯ ดัง ข่มขืนลูกค้าสาวเมา คาเบาะด้านหลังรถ

ตำรวจมะกันรวบคนขับรถแอปฯ ดัง ข่มขืนลูกค้าสาวเมา คาเบาะด้านหลังรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 เดือนยังไม่สายไป ตำรวจสืบพบเบาะแสคนร้ายก่อเหตุข่มขืนเหยื่อสาวมึนเมา หลังถูกข่มขืนจากการกดเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่น พบว่ายังคงทำอาชีพเดิม เหมือนไม่เคยเกิดอะไรขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คนขับรถโดยสารจากบริการกดเรียกจากแอปพลิเคชั่นชื่อดังของอเมริกา ได้ก่อเหตุลักพาตัวและข่มขืนกระทำชำเราผู้โดยสารหญิงสาวที่เบาะรถด้านหลัง หลังจากเธอกดเรียกใช้บริการเพราะมีอาการมึนเมาจากงานสังสรรค์ ทำให้เธอตกเป็นเหยื่อคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ตามรายงานระบุว่า นายแลร์รี่ วัย 53 ปี คนขับรถโดยสารจากแอปพลิเคชั่นชื่อดังในอเมริกา เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวฐานลักพาตัวและข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น จากเหตุอาชญากรรมที่เขาได้ก่อเอาไว้เมื่อช่วงฤดูร้อน ประมาณกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและเปรียบเทียบดีเอ็นเอและพบว่า นายแลร์รี่ คือผู้ต้องสงสัยก่อเหตุข่มขืนลูกค้าสาวรายหนึ่ง

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อหญิงสาวคนหนึ่งได้ดื่มสังสรรคืกับเพื่อนๆ ที่ผับแห่งหนึ่งในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ก่อนที่เธอจะกดเรียกรถผ่านการใช้บริการแอปพลิเคชั่นดัง โดยรถคันดังกล่าวได้รับหญิงสาวขึ้นโดยสารตามคำสั่ง แต่ปรากฏจากข้อมูลพบว่าเขาได้ขับขี่ออกนอกเส้นทางตามที่ลูกค้าต้องก่อน และในขณะนี้ลูกค้าสาวก็ยังอยู่ในอาการมึนเมาและประคองสติแทบไม่ได้

เมื่อคนขับรถโดยสารได้พาเลี้ยวเข้ามายังพื้นที่เปลี่ยว เขาได้จอดรถและพุ่งตัวมายังเบาะด้านหลังรถ ก่อนจะก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราลูกค้าสาว ทั้งนี้คดีดังกล่าวต้องใช้เวลานานถึง 6 เดือน กว่าจะสามารถพบเบาะแสและนำมาสู่การจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ อีกทั้งยังพบว่า นายแลร์รี่ ก็ยังคงให้บริการขับรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชั่นนี้ตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ทั้งนี้การจับกุมตัวโชเฟอร์หื่นรายนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากที่มีหญิงสาวเกือบ 20 คน ได้ออกมายื่นดำเนินการทางกฎหมายเอาผิดเกี่ยวกับระบบการให้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่นชื่อดังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสหรัฐฯ เนื่องจากพวกเธอตกเป็นเหยื่อถูกข่มขืนกระชำเราและคุกคามทางเพศจากการใช้บริการเรียกรถโดยสารด้วยวิธีนี้

อย่างไรก็ตาม การคุกคามทางเพศกับลูกค้าที่ใช้บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชั่นลักษณะนี้กลายเป็นปัญหาวิกฤตในยุคนี้ จากสถิติพบว่ามีเหยื่อหลายรายที่เคยถูกล่วงละเมิดจากคนขับรถโดยสารประเภทนี้ แอปพลิเคชั่นให้บริการเรียกรถโดยสารชื่อดังอีกแห่งของสหรัฐฯ ก็เพิ่งเปิดเผยตัวเลขที่น่าตกใจ เพราะพบว่าเกิดกรณีร้องเรียนจากผู้โดยสารที่ถูกคุกคามทางเพศเกือบ 4,000 ราย ตั้งแต่ปี 2018 ต่อเนื่องมาจนถึงปี 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook