บึ้มกลายเป็นซาก แก๊สระเบิดตึก 13 ชั้น เวฟช็อกสั่นสะเทือนรับรู้ไปทั้งเมือง

บึ้มกลายเป็นซาก แก๊สระเบิดตึก 13 ชั้น เวฟช็อกสั่นสะเทือนรับรู้ไปทั้งเมือง

บึ้มกลายเป็นซาก แก๊สระเบิดตึก 13 ชั้น เวฟช็อกสั่นสะเทือนรับรู้ไปทั้งเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุแก๊สระเบิดที่อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งใจกลางเมืองที่สโลวาเกีย แรงระเบิดทำให้มีผู้อยู่อาศัยร่วงตกลงมากระแทกพื้นที่เสียชีวิต ขณะที่เกิดเวฟช็อกที่ชาวเมืองรู้สึกได้ไปทั่วเมือง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นที่กลางเมืองเปรซอฟ ทางตะวันออกของประเทศสโลวาเกีย คนทั้งเมืองได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นมาจากอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง พบกลุ่มควันและเกิดไฟไหม้ขึ้น เบื้องต้นพบว่าตัวอาคารที่เกิดเหตุพังเสียหายอย่างหนัก รวมทั้งมีรายงานผู้เสียชีวิตร่วงตกจากระเบียงห้องเพราะแรงระเบิด

ตามรายงานระบุว่า เหตุระเบิดดังกล่าวได้สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเหตุแก๊สหุงต้มระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (6 ธ.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบพบความเสียหายอย่างรุนแรง บริเวณชั้น 9 ไปยังชั้น 12 ของตัวอาคาร และเกิดเพลิงไหม้ขึ้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยเข้าระงับเหตุเอาไว้

ผลจากแรงระเบิดทำให้ตัวอาคารได้รับความเสียหาย พบเศษซากปูนและผนังกระเด็นตกลงมากองอยู่ที่พื้นด้านล่างจำนวนหนึ่ง ขณะที่ผู้พักอาศัยบางส่วนยังคงติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือในแต่ละห้องอย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าโครงสร้างอาคารที่เสียหายจะรองรับน้ำหนักไม่ไหว

ทั้งนี้มีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ศพ โดยระบุว่าน่าจะเป็นหนึ่งในผู้เช่าพักอาศัยที่อะพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุ ได้เกิดพลัดตกระเบียงลงมาที่พื้นด้านล่าง ขณะที่เกิดแรงระเบิดของแก๊สอย่างรุนแรง ขณะที่เด็กนักเรียนในโรงเรียนที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แรงระเบิดทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนไปทั่วบริเวณเหมือนกับเกิดเหตุแผ่นดินไหว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดกั้นพื้นที่อาคารสูง 13 ชั้นแห่งนี้เอาไว้เป็นจุดเสี่ยงอันตรายแล้ว และเพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง โดยยังไม่แน่ชัดว่าต้นเหตุของแก๊สระเบิดเกิดขึ้นจากห้องใด แต่คาดว่าอาจจะเกิดขึ้นที่ชั้น 10-11 เนื่องจากเป็นจุดที่มีความเสียหายเกิดขึ้นหนักที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook