ไฟไหม้หญ้าซ่อนปริศนา ผงะรถจักรยานยนต์โผล่ จอดทิ้งไว้โดนเผาวอด

ไฟไหม้หญ้าซ่อนปริศนา ผงะรถจักรยานยนต์โผล่ จอดทิ้งไว้โดนเผาวอด

ไฟไหม้หญ้าซ่อนปริศนา ผงะรถจักรยานยนต์โผล่ จอดทิ้งไว้โดนเผาวอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้หญ้าลุกลามเป็นวงกว้าง ปรากฏเจอรถจักรยานยนต์ปริศนาโผล่ซุกอยู่กลางป่า ไฟวอดเสียหายทั้งคัน ชาวบ้านมึนไม่รู้รถใคร ตำรวจเร่งตรวจสอบหาที่มาของรถคันนี้

เมื่อคืนวานนี้ (6 ธ.ค.) ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยดับเพลิงเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ป่าหญ้ากว้าง ด้านหลังโรงเรียนสุรศักดิ์ หมู่ 5 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยพบรถจักรยานยนต์ถูกเพลิงไหม้เสียหายด้วย ประกอบกับมีลมกระโชกแรงทำให้ไฟกำลังจะลุกลามใส่บ้านเรือนประชาชน หลังได้รับแจ้งจึงประสานงานให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเพลิงทันที

ในที่เกิดเหตุบริเวณป่าหญ้าแห้งแล้งหลังโรงเรียน พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และเริ่มขยายวงกว้างไปตามทิศทางลมพัดแรง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงแยกรถน้ำไปคนละทาง เพื่อระงับเหตุไม่ให้ลุกลามเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน ตรวจสอบบริเวณร่องริมถนนทาง เจ้าหน้าที่ยังพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า CBR ไม่ทราบสี สภาพถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน จอดตะแคงอยู่ในร่องข้างทาง แต่ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้ขับขี่มาแต่อย่างใด จึงได้ประสาน ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรศรีราชา ให้ทราบเพื่อเดินทางมาร่วมตรวจสอบ

จากการสอบถาม นายณัฐพล อายุ 33 ปี ให้การว่า เมื่อช่วงกลางดึกได้มีลมพัดแรง ประกอบกับมีไฟไหม้หญ้าอยางรุนแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่ไฟจะลุกลามเป็นวงกว้าง แต่สังเกตเห็นตรงร่องถนนที่มีไฟไหม้ และเกิดไฟลุกอย่างรุนแรงผิดสังเกต ทั้งที่ไฟลามไปตามทิศทางลมแล้วก็ตาม

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์คันหนึ่งอยู่ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ พร้อมเดินตามหาคนขับขี่รถคันดังกล่าว แต่ก็ไม่พบ จากการสอบถามชาวบ้านแถวนั้นก็ไม่มีใครทราบและไม่มีใครได้ยินเสียงรถล้ม หรือร่องรอยใดๆ ของการล้ม จึงไม่ทราบว่ารถจักรยานยนต์คันนี้เป็นของใคร และมาจากไหน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบเบื้องต้นพร้อมนำซากรถจักรยานยนต์คันถูกไฟไหม้ไปทำการตรวจสอบ เพื่อหาเจ้าของรถว่าเป็นของใครทำไมถึงมาอยู่ตรงนี้ได้ หรืออาจถูกก่อเหตุลักขโมยมา และนำมาจอดซุกไว้ ก่อนจะนำส่งต่อ หรือเจ้าของขับขี่มาแล้วล้ม แต่มีชาวบ้านผ่านมาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook