สองตีนแมววัยละอ่อน ปีนบ้านทนายสาว งัดกระปุกออมสิน เจ้าของบ้านมาเจอ ต่างคนต่างวิ่งหนี

สองตีนแมววัยละอ่อน ปีนบ้านทนายสาว งัดกระปุกออมสิน เจ้าของบ้านมาเจอ ต่างคนต่างวิ่งหนี

สองตีนแมววัยละอ่อน ปีนบ้านทนายสาว งัดกระปุกออมสิน เจ้าของบ้านมาเจอ ต่างคนต่างวิ่งหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (6 ธ.ค. 62) พ.ต.ท. รัชพล โมรารัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.นาข่า อ.เมือง อุดรธานี ได้รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุงัดบ้าน โดยชาวบ้านสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ อยู่บริเวณปากซอยโพธิ์ทอง 2 บ้านบ่อน้ำ หมู่ 7 ตำบลหมูม่น จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวน รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 704  พบ น.ส.พนดา เจริญเพ็ง อายุ 31 ปี อาชีพทนายความ เป็นเจ้าของบ้าน พร้อมด้วยสามี คือ นายอุทิศ คำทะรี อายุ 30 ปี และชาวบ้านที่ได้ควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้ เป็นวัยรุ่นชายสองคน คือ นายแมนยู (นามสมมุติ) และนายเบี่ยง (นามสมมุติ)  ทั้งคู่อายุ 15 ปี พร้อมของกลาง เงินสดจำนวน 1,310 บาท และรถจจักรยานยนต์คาวาซากิ รุ่น เคเอสอาร์  สีเหลืองดำ หมายเลขทะเบียน 1 ก ศ 6555 อุดรธานี  ที่จอดอยู่ในป่าฝั่งตรงข้ามบ้านที่เข้าไปก่อเหตุ

นส.พนดา เจ้าของบ้าน ให้การว่า เมื่อเช้าสามีออกไปทำงาน และลูกชายก็ออกไปโรงเรียน ส่วนตนนั้นออกไปทำความสะอาดบ้านแม่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของตนเองไม่ไกลนัก พอตอนเที่ยงตนกลับมาบ้าน เพื่อจะอาบน้ำ จะไปทำงาน พอตนมาถึงบ้าน เข้าทางประตูหลังบ้าน ก็พบคนร้ายเป็นวัยรุ่นชายสองคน อยู่บริเวณหน้าทีวีภายในบ้าน นั่งงัดแงะกระปุกออมสินของลูกชาย คนร้ายเห็นตน ทั้งสองคนได้กระโดดหนีออกจากหน้าต่างข้างบ้าน

ส่วนตนนั้นก็ได้วิ่งหนีออกจากบ้านมา กลัวว่าจะได้รับอันตราย ร้องความช่วยเหลือ ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันจับคนร้ายเอาไว้ได้ ตนจึงได้โทรศัพท์ไปบอกสามี และจ้าตำรวจในที่สุด เบื้องต้นตรวจค้นในตัวคนร้าย เจอเงินที่งัดจากกระปุกออมสินไปทั้งสิ้น 1,310 บาท

ร.ต.อ.อุดร สุขศิริ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายแมนยู และนายเบี่ยง สารภาพว่า เมื่อวานนี้ ได้ขี่รถ จยย. หาบ้านเป้าหมาย ที่จะเข้ามางัด โดยพบว่าบ้านหลังดังกล่าว ในตอนเช้า คนในบ้านจะพากันออกจากบ้าน แล้วไม่มีใครอยู่ โดยนายเบี่ยง เรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ตัวเมืองอุดรธานี ได้ขี่รถ จยย. ไปหานายแมนยู ที่บ้านพัก ก่อนที่จะขี่รถจยย.ซ้อนท้ายกันมา แล้วนำรถจยย. ไปจอดซ่อนเอาไว้ในป่า

จากนั้นไปทำการงัดหน้าต่างข้างบ้าน เป็นช่องทางเข้าไปในบ้าน แล้วทำการแงะกระปุกออมสิน ที่วางอยู่ข้างทีวี ได้เงิน จำนวน 1,310 บาท พอเจ้าของบ้านกลับมา แล้วพบเข้า ทำให้ตกใจ ทั้งคู่จึงได้พากันกระโดดหน้าต่างวิ่งหลบหนีออกมา สาเหตุที่มาก่อเหตุงัดบ้าน อ้างว่าต้องหาเงินไปซื้อข้าวกินและเที่ยวงานทุ่งศรีเมืองอุดรธานี

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวทั้งสองคน พร้อมของกลาง ไปที่โรงพัก เพื่อทำการขยายผล ว่าได้ก่อเหตุงัดบ้านที่ไหนมาบ้าง ก่อนที่จะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook