"แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้ามงกุฎนางงาม มิสซูปร้าเนชั่นแนล 2019 คนแรกของไทย

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้ามงกุฎนางงาม มิสซูปร้าเนชั่นแนล 2019 คนแรกของไทย

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้ามงกุฎนางงาม มิสซูปร้าเนชั่นแนล 2019 คนแรกของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" ตัวแทนนางงามจากไทย ทำสถิติคว้ามงกุฎ Miss Supranational 2019 เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์

มงลงอีกแล้วจ้า! สำหรับการประกวดนางงามระดับแกรนด์สแลมเวทีล่าสุด อย่าง Miss Supranational 2019 (มิสซูปร้าเนชั่นแนล) ที่เพิ่งจัดขึ้น ณ เมืองคาโตวีตเซ ประเทศโปแลนด์ เมื่อคืนวานนี้ (6 ธ.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น และผลปรากฏว่า "แอนโทเนีย โพซิ้ว" ตัวแทนจากประเทศไทย สามารถคว้าชัยจากเวทีนี้ไปครอง

ตามรายงานระบุว่า นางงามไทยเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบนเวที มิสซูปร้าเนชั่นแนล 2019 ตัวแทนจากประเทศไทย แอน-แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 22 ปี ได้คว้ามงกุฎจากเวทีนี้มาครองได้อย่างงดงาม เป็นคนไทยคนแรกที่ได้ครองตำแหน่งบนเวที นับตั้งแต่มีการจัดประกวดมา ท่ามกลางความยินดีของเพื่อนๆ นางงามอีก 77 ประเทศ

แอนโทเนีย โพซิ้ว ได้เฉือนชนะนางงามจากประเทศนามิเนีย ที่ครองตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 ขณะที่นางงามจากประเทศอินโดนีเซีย คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ตามมาด้วย นางงามจากเปรู และ เวเนซุเอลา ที่ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ

สำหรับ มิสซูปร้าเนชั่นแนล เป็นการประกวดนางงาม 1 ใน 5 เวทีระดับแกรนด์สแลมของโลก โดยเริ่มจัดการประกวดครั้งแรกเมื่อปี 2009 จัดขึ้นต่อเนื่องในประเทศโปแลนด์ โดยปีนี้ถือว่าครบรอบ 10 ปีของการประกวดพอดี และนางงามจากไทยยังไม่เคยคว้ามงกุฎจากเวทีมาก่อน แต่ก็เคยทำสถิติที่ดีที่สุดถึง 2 ครั้ง ได้แก่ ปี 2014 น้องปลา ปรภัสสร วรสิรินดา และ ปี 2012 นัน-นันทวัน วรรณจุฑา คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 มาครอง

ทั้งนี้ยังถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการนามงามไทยต่อเนื่อง หลังจากที่ "บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์" เพิ่งคว้ามงกุฎจากเวทีมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ทำให้กลายเป็นมงกุฎที่ 2 ของไทยที่เกิดขึ้นในปีเดียวกัน และแฟนนางงามชาวไทยต่างเฝ้ารอลุ้นมงกุฎสำคัญของ "ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น" ในการประกวดบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2019 ที่จะจัดขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ ตามเวลาในประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้ามงกุฎนางงาม มิสซูปร้าเนชั่นแนล 2019 คนแรกของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook