เกมปริศนาชวนไล่ตี "ม็อบฮ่องกง" สื่อจีนอ้างกำลังฮิตมากบนแผ่นดินใหญ่

เกมปริศนาชวนไล่ตี "ม็อบฮ่องกง" สื่อจีนอ้างกำลังฮิตมากบนแผ่นดินใหญ่

เกมปริศนาชวนไล่ตี "ม็อบฮ่องกง" สื่อจีนอ้างกำลังฮิตมากบนแผ่นดินใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อจีนแผ่นดินใหญ่อ้าง "Everyone Hit the Traitors!" เกมปริศนาที่ชวนให้ผู้คนไล่ตีและกำจัด "ม็อบฮ่องกง" กลายเป็นเกมเล่นฟรีกำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงในประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้พัฒนาเกมจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้ออกเกมใหม่ล่าสุดที่เปิดให้เล่นฟรี เกมดังกล่าวมีชื่อว่า "Everyone Hit the Traitors!" หรือ "พวกทรยศต้องโดนตี!" ได้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากจะมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการเมืองแล้ว ยังมีภาพสนับสนุนให้ใช้ความรุนแรงอย่างโจ่งแจ้งอีกด้วย

ตามรายงานระบุว่า เกมดังกล่าวได้เปิดตัวให้ผู้เล่นได้เล่นแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยผู้เล่นสามารถโจมตีกลุ่มผู้ประท้วงที่เป็นรูปการ์ตูนวาดล้อเลียน รวมทั้งยังสามารถใช้อาวุธแปลกๆ ไล่กวดบรรดาแกนนำนักเคลื่อนไหวต่างๆ อีกทั้งในหน้าเปิดฉากของเกม ยังสอดแทรกการ์ตูนรูปแบบโฆษณาชวนเชื่อที่ระบุข้อความว่า "ฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ และอำนาจจากภายนอกไม่สามารถแทรกแซงได้"

นอกจากนี้ยังมรสอดแทรกเนื้อหาการ์ตูนที่ล่อแหลมและเสียดสี เป็นภาพกลุ่มอิทธิพลมืดได้แจกเงินให้กับกลุ่มผู้ประท้วงที่สามารถกำจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ด้วย

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า เกมดังกล่าวไม่มีการระบุถึงเครดิตหรือที่มาว่ามาจากผู้พัฒนาเกมรายใด หรือยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าจะเป็นสื่อที่เกี่ยวข้องกับพรรคคอมมิวนิสต์จีนหรือไม่ แต่กลับพบว่าสื่อหลายสำนักของจีนต่างนำเสนอข่าว และอ้างว่าเกมดังกล่าวกำลังได้รับความสนใจอย่างสูงในโลกโซเชียลมีเดียทั่วแผ่นดินใหญ่

อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเกมที่มีชื่อว่า "Liberate Hong Kong" หรือ "ปลดแอกฮ่องกง" ที่ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็น สมาชิกในผู้ประท้วง คอยหลบหลีกแก๊สน้ำตาและกระสุนยาง รวมทั้งเลี่ยงการถูกจับกุม เพื่อนำไปสู่อิสรภาพของฮ่องกง เกมถูกปล่อยสู่ระบบออนไลน์เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ได้ถูกระงับไป เนื่องจากติดเงื่อนไขประเด็นละเอียดอ่อนทางการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook