เปิดวงจรปิดคลินิกสัตวแพทย์ เจอสาวขับรถเก๋งขโมยปัตตาเลี่ยนตัดขนหมา

เปิดวงจรปิดคลินิกสัตวแพทย์ เจอสาวขับรถเก๋งขโมยปัตตาเลี่ยนตัดขนหมา

เปิดวงจรปิดคลินิกสัตวแพทย์ เจอสาวขับรถเก๋งขโมยปัตตาเลี่ยนตัดขนหมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอรักษาสัตว์โพสต์เตือนสาวขับเก๋งคัมรี่ทำทีเข้ามาซื้อที่ครอบปากสุนัข แต่แอบขโมยปัตตาเลี่ยนตัดขนหมา มูลค่า 750 บาท เข้าแจ้งความตั้งแต่เดือนที่แล้วแต่เรื่องยังเงียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ธ.ค.) จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Markee Peachy ได้มีการโพสต์เตือนภัยพร้อมกับคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดลงในโซเชียลมีเดียของจังหวัดลำปาง พร้อมระบุข้อความว่า “ขอเตือนภัยค่ะ ผู้หญิงในคลิปได้ขโมยของจากร้านหมอตู่รักษาสัตว์ ในวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ยังไงขอแชร์นะคะ ไม่อยากให้เค้าทำแบบนี้ที่ไหนอีกค่ะ”

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่คลินิกหมอตู่รักษาสัตว์ ซึ่งตั้งอยู่ถนนประตูม้า ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง และได้พบกับ นางสาวพิชญ์ภรณ์ เอี่ยมสาย หรือ หมอตู่ ซึ่งได้เล่าว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตามที่ปรากฎในคลิป และตนเองได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง แล้วเมื่อวันที่ 17 พ.ย ที่ผ่านมา เนื่องจากเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. เวลาประมาณ 09.45 น.

โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งไม่ทราบเป็นใคร เข้ามาในร้านเพื่อขอซื้อที่ครอบปากสุนัข โดยบอกกับตนเองว่าจะเอาไปครอบปากสุนัขเพื่อจะตัดขนสุนัข ตนเองจึงชี้ให้ดูว่าสินค้าอยู่ตรงไหน ประกอบกับขณะนั้นตนเองมีลูกค้าที่จะต้องทำการผ่าตัด หลังจากบอกที่วางสินค้าแล้ว จึงเดินกลับเข้าไปยังห้องผ่าตัดซึ่งก็อยู่ติดกับห้องด้านหน้า

ปกติแล้วลูกค้าที่มาซื้อของเมื่อได้สินค้าก็จะวางเงินตามที่ระบุบนสินค้าไว้ที่บริเวณเคาน์เตอร์ ซึ่งหลังจากหญิงคนดังกล่าวออกไปแล้ว ตนเองก็ยังไม่ได้พบข้อพิรุธอะไรเพราะมีการนำเงินค่าสินค้า ที่ครอบปากสุนัขราคา 70 บาท วางไว้ที่เคาน์เตอร์

แต่หลังจากนั้นวันที่ 15 พ.ย. ตนเองได้ตรวจดูสินค้าบริเวณในร้าน จึงพบว่าปัตตาเลี่ยนที่ใช้สำหรับตัดขนสุนัข เดิมที่มีวางไว้ 2 กล่อง ได้หายไป 1 กล่อง ในตอนแรกก็ยังไม่รู้ว่าหายไปไหน แต่มานึกได้ว่าในวันที่เกิดเหตุนั้นหญิงไม่ทราบชื่อคนดังกล่าวที่เดินเข้ามาในร้าน และได้บอกว่าต้องการหาซื้อที่ครอบปากสุนัขเพื่อนำไปตัดขนสุนัข

ตนจึงเอะใจและไปเปิดดูกล้องวงจรปิดย้อนหลังของร้าน จึงพบว่าหญิงคนนั้นได้ขโมยปัตตาเลี่ยน มูลค่า 750 บาท ไป 1 กล่อง และในวันที่ 17 พ.ย. จึงได้เข้าแจ้งความ พร้อมมอบหลักฐานคลิปจากกล้องวงจรปิด ภาพนิ่งใบหน้าผู้หญิงที่ก่อเหตุให้ด้วย

แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ตนเองจึงตัดสินใจนำคลิปจากกล้องวงจรปิดออกเผยแพร่ เพื่อเตือนภัยไปยังร้านต่างๆ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพรายนี้อีก เพราะจากการนำภาพจากกล้องของร้านโดยมีการจอดรถไว้ฝั่งตรงข้ามร้าน

และเมื่อตนเองนำภาพรถให้เพื่อนที่เป็นเจ้าของร้านรถดู ก็พบว่ารถที่หญิงคนดังกล่าวนั่งมานั้นเป็นรถโตโยต้า คัมรี่ ซึ่งหมายความว่าไม่ใช่คนจนแต่เป็นคนมีอันจะกิน แต่มาทำนิสัยในลักษณะนี้ตนเองรับไม่ได้

ทั้งนี้ หมอตู่ ยังได้ฝากเตือนไปยังร้านค้าหรือคลินิกหมอต่างๆ ขอให้เพิ่มความระมัดระวัง โดยควรมีการติดกล้องวงจรปิดไว้ทั้งภายนอกและภายในของร้าน ส่วนสินค้าหากมีราคาสูงขอให้เก็บไว้ในตู้และล็อกกุญแจ

ซึ่งขณะนี้สินค้าในร้านของตนเองที่มีราคาทั้งหมด ก็จะนำโชว์พร้อมติดราคาไว้เฉพาะกล่อง ส่วนตัวสินค้าก็จะเก็บไว้ในตู้และล็อกกุญแจ เมื่อลูกค้าต้องการซื้อก็จะนำออกมาขายให้เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook