6 เดือนนายกฯ ประยุทธ์ ชาวบ้านมองบริหารแย่ เศรษฐกิจตกต่ำ

6 เดือนนายกฯ ประยุทธ์ ชาวบ้านมองบริหารแย่ เศรษฐกิจตกต่ำ

6 เดือนนายกฯ ประยุทธ์ ชาวบ้านมองบริหารแย่ เศรษฐกิจตกต่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นิด้าโพล" เผยประชาชน มอง 6 เดือนนายกรัฐมนตรีจากเลือกตั้ง ทำงานไม่ค่อยดีถึงไม่ดีเลย บริหารไม่มีประสิทธิภาพ แก้เศรษฐกิจไม่ได้ ชี้ช่วง คสช.ดีกว่า ส่วน ครม.ประทับใจ "อนุทิน" มากสุด ยี้ "พล.อ.ประวิตร"

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “6 เดือน นายกฯ ประยุทธ์ ภายใต้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง” โดยทำการสำรวจระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ทุกภูมิภาค ทุกระดับการศึกษา และทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,278 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับความพึงพอใจต่อการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่มาจากการเลือกตั้ง พบว่า

ร้อยละ 8.92 มองทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ดีมาก

ร้อยละ 30.13 ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ค่อนข้างดี เพราะ ดูแลจัดการบ้านเมืองได้ดี แก้ปัญหาความไม่สงบได้ ช่วยเหลือประชาชน

ร้อยละ 25.98 ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ไม่ค่อยดี และ

ร้อยละ 33.72 ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ไม่ดีเลย เพราะ การบริหารงานประเทศยังไม่มีประสิทธิภาพ ไม่คืบหน้า แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ และช่วยเหลือแต่พวกของตัวเอง

ส่วน ร้อยละ 1.25 ไม่ตอบ/ไม่สนใจ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจ ในยุค คสช. ช่วงเดือนสิงหาคม 2561 พบว่า ประชาชนที่มองว่า นายกฯ ทำงานได้ค่อนข้างดี และดีมาก มีสัดส่วนลดลง ขณะที่ประชาชนที่มองว่าทำงานได้ไม่ค่อยดี จนถึงระดับไม่ดีเลย มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน ประชาชน ร้อยละ 47.73 ยังสะท้อนการทำงานของ นายกฯ ด้วยว่า มีอุดมการณ์และความตั้งใจทำงานเพื่อชาติและประชาชน แต่ ร้อยละ 47.34 ระบุนายกฯ คิดแต่จะทำงานเพื่อรักษาอำนาจของตนเอง, ส่วนเรื่องการตัดสินใจ ร้อยละ 48.12 มีความกล้าตัดสินใจในประเด็นทางการเมืองและการบริหารที่สำคัญ ขณะที่ ร้อยละ 46.12 ระบุ ไม่มีความกล้าตัดสินใจ, ส่วนเรื่องบุคลิก ร้อยละ 6.73 มองนายกฯ มีบุคลิกภาพผู้นำแบบประชาธิปไตย โดยที่ส่วนใหญ่ ร้อยละ 62.36 มองว่ามีบุคลิกภาพผู้นำแบบทหาร, และด้านการบริหารประเทศ ร้อยละ 61.19 มองว่า ไม่มีประสิทธิภาพ ร้อยละ 51.49 ระบุ ไม่มีความโปร่งใส ตรวจสอบไม่ได้

ทั้งนี้ ความประทับใจต่อคณะรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มากสุด ร้อยละ 23.40 รองลงมา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 18.00, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 17.37 และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ร้อยละ 16.59 ส่วนที่ไม่ประทับใจที่สุด คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถึงร้อยละ 57.20 และ คณะรัฐมนตรีที่ประชาชนไม่รู้จักหรือโลกลืม คือ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร้อยละ 11.12

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ 6 เดือนนายกฯ ประยุทธ์ ชาวบ้านมองบริหารแย่ เศรษฐกิจตกต่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook