กล้องจับนาที "กระบะขาลุย" ซิ่งชนเสาล้มลุกระเนระนาด นักท่องเที่ยวผวาหยุดดู

กล้องจับนาที "กระบะขาลุย" ซิ่งชนเสาล้มลุกระเนระนาด นักท่องเที่ยวผวาหยุดดู

กล้องจับนาที "กระบะขาลุย" ซิ่งชนเสาล้มลุกระเนระนาด นักท่องเที่ยวผวาหยุดดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีที่รถปิกอัพคันหนึ่ง ขับขี่มาด้วยความเร็วและเร่งเครื่องแซงรถคันข้างหน้า ย่านเขาหลัก ก่อนจะชนเสาล้มกลางถนนล้มระเนระนาด แบบไม่สนใจใยดีเลยสักนิด

(8 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปภาพเสาล้มลุกกลางถนนในพื้นที่เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ถูกรถชนขาดกระจัดกระจายเต็มท้องถนน หลังพบเห็นรถกระบะ 4 ประตู ขับมาด้วยความเร็ว ก็จะวิ่งชนใส่เป็นระยะยาว สร้างความตื่นตกใจให้กับนักท่องเที่ยวที่อยู่ให้เหตุการณ์

โดยเหตุดังกล่าวเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนจะมีการเผยแพร่คลิปออกไป เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้ขับขี่มาดำเนินคดี เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ย่านเขาหลัก

ล่าสุดในวันนี้ (8 ธ.ค.) ได้มีการเผยแพร่คลิปหลักฐานจากกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ ที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์วินาทีที่รถกระบะคันหนึ่งขับด้วยความเร็ว จากทางอำเภอท้ายเหมือง มุ่งหน้าสู่อำเภอตะกั่วป่า ก่อนจะเร่งความเร็วแซงรถคันข้างหน้า โดยไม่สนใจว่าจะชนเสาล้มลุกกระเด็นกระจัดกระจายไปทั่วท้องถนนเช่นนี้

เสาล้มลุกดังกล่าวเป็นเสาที่ภาครัฐนำมาติดตั้ง บริเวณเส้นทึบคู่ เป็นเส้นแบ่งทิศทางจราจรห้ามแซงคู่ ห้ามรถทั้งสองฝั่ง ขับรถคร่อมเส้น และห้ามแซงโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดจากผู้ใช้ทางไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ขับรถแซงในที่ห้ามแซง เป็นเหตุให้ชนนักท่องเที่ยวที่ยืนรอข้ามถนนบริเวณดังกล่าวเสียชีวิตหลายรายต่อปี

ว่าที่ ร.อ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า กล่าวว่า จากภาพกล้องวงจรปิดดังกล่าว เจ้าหน้าที่จราจรให้ข้อมูลว่า ผู้ขับขี่เข้าข่ายกระทำความผิดใน 2 กรณี คือ ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร และ ทำให้ทรัพย์สินของราชการเสียหาย แต่เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุ อยู่ในความมืด ประกอบกับรถวิ่งมาด้วยความเร็วสูง เพื่อให้หลักฐานมัดตัวผู้ขับขี่แน่นมากขึ้น จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดอื่นๆ มาประกอบ เพื่อเรียกเจ้าของรถมารับทราบข้อกล่าวหา และทำเป็นคดีตัวอย่าง หวังสร้างสำนึกให้ประชาชนขับขี่ตามกฎจราจร เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ร่วมทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook