โซเชียลประณามเดือด ตำรวจหนุ่มโชว์ฆ่า "วอมแบต" แต่ไม่โดนข้อหาสักคดี

โซเชียลประณามเดือด ตำรวจหนุ่มโชว์ฆ่า "วอมแบต" แต่ไม่โดนข้อหาสักคดี

โซเชียลประณามเดือด ตำรวจหนุ่มโชว์ฆ่า "วอมแบต" แต่ไม่โดนข้อหาสักคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวโซเชียลแห่ล่ารายชื่อกดดันตำรวจออสเตรเลีย หลังมีคลิปนายตำรวจโชว์ฆ่า "วอมแบต" สัตวท้องถิ่นอย่างโหดเหี้ยม แต่กลับไม่ถูกดำเนินคดีใดๆ สักข้อหาเดียว

สำนักขาวต่างประเทศรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียในออสเตรเลียกำลังให้ความสนใจเกี่ยวกับพฤติกรรมอันโหดเหี้ยมของเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเวลาประจำการนายหนึ่ง หลังมีคลิปภาพที่เขามีอาการคล้ายกับคนเมา และจู่โจมโชว์ฆ่า "วอมแบต" สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมประจำถิ่นของออสเตรเลีย แต่ปรากฏว่าเขาไม่ได้ถูกไต่สวนหรือได้รับข้อหาความผิดใดๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น

ตามรายงานระบุว่า ชายออสเตรเลียจำนวนหนึ่งต่างโกรธแค้นกับคลิปภาพที่เผยแพร่ออกไป และยังเดือดดาลอย่างหนักเพราะผู้ก่อเหตุฆ่าตัววอมแบตยังไม่ได้รับโทษใดๆ แม้แต่คดีเดียว จึงกลายเป็นการปลุกระดมล่ารายชื่อส่งไปยังสำนักงานตำรวจที่เป็นต้นสังคมของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ก่อเหตุนายนี้ เพื่อให้ดำเนินการไต่สอบและดำเนินคดีให้เท่าเทียมกับภาคประชาชน

ขณะที่มีชาวออสเตรเลียและชาวโซเชียลทั่วโลกมากกว่าหมื่นคน ร่วมลงรายชื่อให้มีการพิจารณาไต่สวนความผิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้แล้ว

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งที่ระบุว่าเป็นตำรวจสังกัดแห่งหนึ่ง ทางตอนใต้ของออสเตรเลีย ได้ปรากฏตัวอยู่ในคลิปภาพทารุณกรรมสัตว์ โดยเขาจอดรถและบังเอิญไปเห็นตัววอมแบตกำลังเดินข้ามถนนอยู่ จึงรีบคว้าก้อนหินและปาใส่มันอย่างรุนแรง ก่อนจะเข้าไปใช้เท้ากระทืบซ้ำๆ กระทั่งมันสิ้นใจตายลงในที่สุด

จากคลิปวิดีโอดังกล่าวจะได้ยินเสียงเพื่อนของนายตำรวจที่พูดว่า "เย้! นายทำได้ นายคือคนแรกที่ฉันเคยเห็น นายฆ่าวอมแบตตัวฝ่าเท้าตัวเองเลยไอ้น้อง" ก่อนที่นายตำรวจที่ไม่สวมใส่เสื้อจะวิ่งเข้ามายิ้มและโชว์กล้ามแขนอวดอย่างภาคภูมิใจ คลิปดังกล่าวถูกแชร์เผยแพร่ออกไปทั่วโลกออนไลน์ในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า หลังจากที่พวกเขาได้ทำการฆ่าตัววอมแบตแล้ว ก็ได้นำเอามันไปแหล่เนื้อและชำแหละทำเป็นอาหารกินในเวลาต่อมา

แต่อย่างไรก็ตาม ตามพระราชบัญญัติพื้นเมืองของออสเตรเลีย ฉบับปี 1993 ระบุว่าการกระทำเช่นนี้ไม่เข้าข่ายเป็นความผิด โดยระบุว่า ชาวอะบอริจินสามารถทำการฝึกฝนเเพื่อประกอบพิธีประเพณีโบราณต่างๆ ได้ เช่น การล่าสัตว์ หรือกินสัตว์ป่าในพื้นที่ท้องถิ่น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ตำรวจนี้ไม่ได้ถูกดำเนินคดีใดๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น

สำหรับ "วอมแบต" เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เป็นสัตว์มีกระเป๋าหน้าท้องที่ถือเป็นเครือญาติกับจิงโจ้ มีรูปร่างอ้วนป้อม ขนนุ่มละเอียด ขาสั้น หางสั้น ใบหน้าทู่ และมีเล็บแหลมคมใช้ในการขุดโพรงดิน วอมแบตเป็นสัตว์หากินในเวลากลางคืน เป็นสัตว์กินพืช มีน้ำหนักตัวในช่วงโตเต็มวัย ประมาณ 30-40 กิโลกรัม เป็นสัตว์ท้องถิ่นที่พบได้เพียงในทวีปออสเตรเลีย ทางตอนใต้ และเกาะแทสเมเนีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook