ผลงาน "กล้วยแปะเทปกาว" ราคา 3.6 ล้าน โดนปอกเปลือกกินหายวับ! (มีคลิป)

ผลงาน "กล้วยแปะเทปกาว" ราคา 3.6 ล้าน โดนปอกเปลือกกินหายวับ! (มีคลิป)

ผลงาน "กล้วยแปะเทปกาว" ราคา 3.6 ล้าน โดนปอกเปลือกกินหายวับ! (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินชาวอเมริกันทำตะลึงทั้งงาน หลังหยิบเอา "กล้วยแปะเทปกาว" ผลงานศิลปินชาวอิตาเลียน ที่ประมูลราคาได้สูงถึง 3.6 ล้านบาท นำไปปอกเปลือกกินหน้าตาเฉย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผลงานศิลปะชื่อ "คอมเมเดียน (Comedian)" ของศิลปินชาวอิตาเลียน เมาริซิโอ คัทเทลลัน ที่จัดแสดงที่เทศกาลงานแสดงศิลปะอาร์ต บาเซิล นครไมอามี รัฐฟลอริดา ที่ใช้กล้วยธรรมดา 1 ลูก ติดเทปกาวแปะไว้กับผนังเท่านั้น แต่ประมูลราคาขายได้สูงถึง 120,000 เหรียญ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท แต่บัดนี้เหลือเพียงแค่เปลือกกล้วยเท่านั้น

ตามรายงานระบุว่า "เดวิด ดาตูนา" ศิลปินชาวอเมริกันได้โพสต์ผลงานใหม่ของลงอินสตาแกรม หลังจากเดินทางไปเยี่ยมชมเทศกาลงานแสดงศิลปะอาร์ต บาเซิล โดยเขาใช้ชื่อผลงานว่า "Hungry Artist" หรือ "ศิลปินผู้หิวโหย" ด้วยการเดินเข้าไปแกะเทปออกจากกล้วย ที่เป็นผลงานของศิลปินชาวอิตาเลียน ก่อนจะปลอกเปลือกกล้วยออก และจับใส่ปากกัดกินอย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางสายตาผู้ที่มาชมเทศกาลจำนวนมาก

ในคลิปผลงานดังกล่าว เขายังบอกว่า "กล้วยนี่อร่อยดีนะ" และแน่นอนว่ามันพิเศษกว่ากล้วยทั่วๆ ไป เพราะเขาได้กินกล้วยที่เป็นคอนเซ็ปต์งานศิลปะเข้าไป "เพราะผมเป็นศิลปิน ไม่ใช่คนธรรมดาทั่วไป"

ขณะที่มีเสียงจากผู้หญิงคนหนึ่งพูดขึ้นว่า "คุณไม่ควรทำลายผลงานศิลปินของคนอื่นนะ!" โดยหลังโชว์ผลงานดังกล่าว ทางผู้จัดงานแสดงศิลปะได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าไปตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าศิลปินหนุ่มได้หายตัวไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง

เดวิด เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นเพิ่มเติมว่า ผลงานเหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวกับจำนวนเป็นชิ้นเป็นอันเลย แต่มันคือการแสดงโชว์งานศิลปะต่างหาก อีกทั้งยังชื่นชมผลงานและตัวตนของ เมาริซิโอ คัทเทลลัน และก็มองว่าทั้งหมดเป็นเรื่องสนุกดี ที่ได้กินงานศิลปะของศิลปินอีกคนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดงานแสดงศิลปะได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า เดวิดไม่ได้เป็นคนทำลายงานศิลปะแต่อย่างใด แต่เขาเป็นคนโชว์งานศิลปะ "กล้วยก็เป็นเพียงไอเดียหนึ่งเท่านั้น"

>> มันคือศิลปะ! ผลงาน "กล้วยแปะเทปกาว" ถูกประมูลในราคา 3.6 ล้าน ชิ้นต่อไปราคาพุ่ง 4.5 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook