นักบินจีนวนเครื่องบินกลับ หลังผู้โดยสารเพิ่งได้รับข่าวร้าย ญาติเสียชีวิต

นักบินจีนวนเครื่องบินกลับ หลังผู้โดยสารเพิ่งได้รับข่าวร้าย ญาติเสียชีวิต

นักบินจีนวนเครื่องบินกลับ หลังผู้โดยสารเพิ่งได้รับข่าวร้าย ญาติเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบินแห่งหนึ่งของจีน จำใจต้องออกบินล่าช้า หลังตัดสินใจวนเครื่องกลับมาส่งผู้โดยสารคู่หนึ่ง ที่เพิ่งได้รับข่าวร้าย ญาติเสียชีวิต กลายเป็นกระแสวิจารณ์เสียงแตกในโลกโซเชียล

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบินโดยสารลำหนึ่ง หลังนักบินตัดสินใจนำเครื่องบินกลับไปยังอาคารผู้โดยสารอีกครั้ง เนื่องจากผู้โดยสารบนเครื่องบินเพิ่งได้รับทราบข่าวร้าย ญาติของพวกเขาเสียชีวิต ทำให้พวกเขาต้องจะเปลี่ยนเที่ยวบินอย่างกะทันหัน ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวต้องล่าช้าออกไป

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) ตามรายงานระบุว่า เครื่องบินสายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน HU7638 ต้องล่าช้าออกจากเวลาในตารางบินเล็กน้อย หลังจากที่ลูกเรือและผู้โดยสารเตรียมพร้อมจะนำเครื่องบินออกจากสนามบินนครหางโจว แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์บางอย่าง ทำให้นักบินตัดสินใจเปลี่ยนทิศทางการแท็กซี่ไปยังรันเวย์ และกลับมายังอาคารผู้โดยสารอีกครั้ง

ชายชาวจีนที่อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวได้โพสต์เล่าเรื่องนี้ลงโซเชียลมีเดียด้วย เขาเปิดเผยว่า เขากับเพื่อนชาวต่างชาติอีก 3 คน วางแผนจะเดินทางไปยังเกาะไหหลำ แต่หลังจากที่เครื่องบินปิดประตูและเคลื่อนตัวแท็กซี่ไปยังรันเวย์ พนักงานต้อนรับแจ้งให้ปิดเครื่องมือสื่อสาร แต่ปรากฏว่ามีผู้โดยสารที่เป็นสามีภรรยาวัยชราคู่หนึ่งได้แจ้งกับพนักงานว่าต้องการจะลงจากเครื่อง เพื่อเปลี่ยนเที่ยวบินอย่างกะทันหัน เนื่องจากเพิ่งได้รับข่าวร้ายจากทางบ้านว่า ญาติคนสำคัญได้เสียชีวิตลง

พนักงานต้อนรับรีบนำน้ำดื่มมาให้ผู้โดยสารสูงวัยทั้ง 2 คนได้ดื่มและปลอบใจพวกเขา ก่อนจะสอบถามข้อมูล พร้อมกับประสานงานแจ้งกับนักบิน กระทั่งอีกประมาณ 2 นาทีต่อมา ได้มีเสียงประกาศจากนักบินว่า "เรามีผู้โดยสาร 2 คนบนเที่ยวบินนี้ต้องการเปลี่ยนเที่ยวบิน เราขออภัยที่จำเป็นต้องกลับไปยังอาคารผู้โดยสาร"

ทั้งนี้บนเที่ยวบินดังกล่าวพบว่ามีผู้โดยสารจำนวนไม่มากนัก ที่นั่งครึ่งหนึ่งยังคงว่างอยู่ ทำให้ผู้โดยสารส่วนใหญ่ที่นั่งอยู่ด้านหน้าไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้บางคนเอะอะโวยวายและไม่พอใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับสายการบินแห่งนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้พนักงานต้อนรับชดเชยด้วยการบริการอาหารและเครื่องดื่มเป็นสองเท่า

อย่างไรก็ตาม เพียงไม่กี่นาทีต่อมา เครื่องบินได้จอดเทียบอาคารผู้โดยสารอีกครั้ง พนักงานต้อนรับได้ทำการช่วยเหลือผู้โดยสารวัยชราทั้ง 2 คน เพื่อลงจากเครื่องบินและประสานงานช่วยเหลือในการติดต่อขอรับกระเป๋าสัมภาระจากใต้ท้องเครื่องบิน พร้อมกับแนะนำทำให้พวกเขาทำการบุ๊กตั๋วเครื่องบินใหม่ ไปยังเมืองเทียนจิน ตามที่พวกเขาต้องการ

สำหรับเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้เที่ยวบิน HU7638 ต้องล่าช้าออกไปเล็กน้อยราวๆ 50 นาที ก่อนที่เครื่องบินจะทยานขึ้นจากสนามบินอีกครั้งในเวลา 11.00 น. และพนักงานต้อนรับต่างขอโทษและอธิบายเหตุผลถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และทำให้ผู้โดยสารบนเครื่องได้รับผลกระทบ ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่ต่างก็เข้าใจและเห็นใจกับเหตุที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวไม่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในวงการบินเมืองจีน ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 เคยมีผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งได้รับข่าวร้ายจากบ้านเกิดว่า ลูกสาวและแม่สามีของเธอเสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุ ระหว่างที่เธอกำลังอยู่บนเครื่องบินและกำลังแท็กซี่ไปยังรันเวย์ เธอจึงขอร้องให้พนักงานและสายการบินช่วยเหลือ นักบินจึงตัดสินใจพาเธอกลับมายังอาคารผู้โดยสารอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook