แฟนคลับ "หวังอี้ป๋อ-เซียวจ้าน" ร้องทนายดังโดนแอดมินเพจโกงเงินนับแสน

แฟนคลับ "หวังอี้ป๋อ-เซียวจ้าน" ร้องทนายดังโดนแอดมินเพจโกงเงินนับแสน

แฟนคลับ "หวังอี้ป๋อ-เซียวจ้าน" ร้องทนายดังโดนแอดมินเพจโกงเงินนับแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟนคลับดาราจีน หวังอี้ป๋อ-เซียวจ้าน โร่ร้องทนายรณณรงค์ ถูกแอดมินเพจโกงเงินค่าคอนเสิร์ตเกี่ยวกับซีรีส์ดัง "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" แต่ยกเลิกและไม่คืนเงินให้สักบาท

(10 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.ลภัสรดา พร้อมด้วย น.ส.สุกัญญา และน.ส.ทิพย์ (นามสมมติ) สมาชิกแฟนคลับนักแสดงชาวจีนชื่อดัง จากซีรีส์ "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ได้เดินทางเข้าปรึกษา ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้รวบรวมหลักฐานจากสมาชิกเกือบ 300 คน เพื่อดำเนินการฟ้องร้องแอดมินเพจเฟซบุ๊กแห่งหนึ่ง

สืบเนื่องจากมีการโพสต์โฆษณาว่าจะมีการจัดฉายเทปบันทึกภาพการจัดคอนเสิร์ตอำลาซีรีส์เรื่องดังกล่าว ในวันที่ 15 ธันวาคม 2562 โดยว่ามีนักแสดงชื่อดังคือ "หวังอีป๋อ" กับ "เซียวจ้าน" เป็นนักแสดงนำ ปรากฏว่าได้มีการยกเลิกงาน เนื่องจากไม่ได้ลิขสิทธิ์ อีกทั้งยังไม่คืนเงินให้สมาชิกแฟนคลับ มีการโกงเงินสมาชิกแฟนคลับที่มีการเปิดดูการแสดงคอนเสิร์ต

จากการสอบถาม น.ส.ลภัสรดา หนึ่งในสมาชิกแฟนคลับดาราชื่อดังที่เป็นผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเป็นแฟนคลับของนักแสดงซีรีส์ ปรมาจารย์ลัทธิมาร รู้สึกไม่ชอบพากลกับแอดมินเพจเฟซบุ๊กทั้ง 2 เพจ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของ WeTV และ ทาง WeTV ได้ประกาศออกมาแล้วว่าไม่ได้ให้ลิขสิทธิ์กับใครที่ไหน อีกกรณีเป็นการเปิดแฟนมีทติ้งปีใหม่ ที่มีการยกเลิกกับสมาชิกซึ่งต้องมีการคืนเงิน ทางเรามีการติดต่อเข้าไปที่เพจเพื่อขอเงินคืน แต่ทุกวันนี้ยังไม่ได้คืน

สำหรับซีรีส์ ปรมาจารย์ลัทธิมาร เป็นละครย้อนยุคแฟนตาซี ที่นักแสดงนำกำลังเป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมในประเทศไทยเป็นอย่างมาก มียอดวิวมากกว่า 600 ล้านวิวต่อตอน โดยมีเผยแพร่ถูกลิขสิทธิ์ให้ชมผ่านทาง WeTV Thailand

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า เรื่องนี้เราต้องดูว่าเขาลงโฆษณาในเพจเป็นไปตามที่โฆษณาหรือไม่ มีการขายบัตรคอนเสิร์ตมีข้อความที่ไม่เป็นจริงหรือไม่ มันจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ที่นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ หรืออาจเป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนเพราะรู้ว่าตนไม่ได้ลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอด แต่นำมาขายบัตรหลอกลวงประชาชน หลังจากนี้ต้องรวบรวมหลักฐานฟ้อง ปอท.อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook