ตำรวจจับ 2 หนุ่มจี้เด็กวัยรุ่นกลางห้าง ขู่ให้พ่อโอนเงินมาให้ 4,000 บาท

ตำรวจจับ 2 หนุ่มจี้เด็กวัยรุ่นกลางห้าง ขู่ให้พ่อโอนเงินมาให้ 4,000 บาท

ตำรวจจับ 2 หนุ่มจี้เด็กวัยรุ่นกลางห้าง ขู่ให้พ่อโอนเงินมาให้ 4,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตามรวบ 2 โจรบังคับจี้เด็กวัยรุ่นวัย 17 ขึ้นรถจักรยานยนต์ออกจากห้าง ก่อนขู่ให้พ่อโอนเงิน 4,000 บาท

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงจับกุม นายวินิจ อายุ 26 ปี และ นายโชคชัย อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2562 ข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า สิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา

สืบเนื่องจากกรณี เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 16.30 น. พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งจาก นายสำราญ อายุ 54 ปี ได้พา นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ลูกชาย เข้าแจ้งความว่า ระหว่างที่ นายเอ ได้เดินอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า ย่านงามวงศ์วาน ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน เข้ามาบังคับพาเดินออกจากห้างฯ ไปที่ลานจอดรถชั้นล่าง แล้วพาผู้เสียหายนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์แล้วพาเข้าไปในซอยงามวงศ์วาน 18

จากนั้นคนร้ายได้บังคับให้นายเอ โทรศัพท์หาผู้ปกครองให้โอนเงินมาให้จำนวน 4,000 บาท เมื่อเงินโอนเข้าบัญชีแล้วคนร้ายทั้ง 2 คน ได้พานายเอไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าร้านขายยาบริเวณปากซอยเรวดี ด้านถนนติวานนท์ เมื่อได้เงินมาแล้วคนร้ายได้เอาเงินสดจำนวนดังกล่าวไป หลังจากนั้นคนร้ายได้พา นายเอ ไปปล่อยไว้บริเวณริมถนนหน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี แล้วคนร้ายทั้งสองได้พากันหลบหนีไป

จากการสืบสวนทราบชื่อคนร้ายในเวลาต่อมาว่าคือ นายวินิจ และนายโชคชัย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับไว้ ก่อนจับกุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 2 ไว้ได้

จากการสอบสวน นายวินิจ และนายโชคชัย ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ภายในห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุในวันเกิดเหตุจริง หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลางที่ใช้ในวันก่อเหตุ และถูกนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook