หลานน้อยใจญาติ จ้างพม่ากรีดยางแทน เปิดฉากไล่ยิง-แทง หวังฆ่าให้เกลี้ยง

หลานน้อยใจญาติ จ้างพม่ากรีดยางแทน เปิดฉากไล่ยิง-แทง หวังฆ่าให้เกลี้ยง

หลานน้อยใจญาติ จ้างพม่ากรีดยางแทน เปิดฉากไล่ยิง-แทง หวังฆ่าให้เกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลานชายเจ้าของสวนยางพารา แอบน้อยใจได้ไปกรีดยางอยู่บนที่สูง แต่งแรงงานต่างด้าวอยู่พื้นราบสบายๆ คว้าอาวุธไล่ยิง-แทงชาวเมียนมา เจ็บสาหัส 3 ราย ตำรวจปิดล้อมป่าตามไล่ล่า

(10 ธ.ค.) ร.ต.อ.ชยกร สุวรรณเกล้า พนักงานสอบสวนเวร สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา ได้รับแจ้งเหตุคนงานสวยยางพารา ซึ่งเป็นชาวเมียนมา ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บที่บ้านพักคนงาน ภายในสวนยางพารา พื้นที่บ้านกรุงศรี หมู่ 7 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพังงา

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบากเจ็บคือ นายเวน อายุ 50 ปี ชาวเมียนมา ถูกแทงเข้าที่อกด้านซ้าย อาการสาหัส และ นายจอส อายุ 28 ปี ชาวเมียนมา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่แขนซ้าย ทำให้กระดูกหัก จึงรีบช่วยชีวิตส่งโรงพยาบาลพังงา โดยคนถูกแทงอาการทรุดหนัก ทำให้ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวชิระ จังหวัดภูเก็ต

จากนั้นในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับแจ้งว่า พบผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ทราบชื่ออีกราย ถูกเข้าบริเวณปาก นอนหมดสติอยู่ที่ใกล้พักคนงานสวนยางอีกแห่ง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพังงา ขณะที่คนร้ายที่ก่อเหตุคาดว่าหลบหนีอยู่ในป่าและสวนยางพาราในพื้นที่ใกล้เคียง ล่าสุดเจ้าหน้าได้ปิดล้อมติดตาม พบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ริมป่า และเสื้อลายพราง 1 ตัว

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุนั้น น่าจะเป็นหลานชายของเจ้าของสวนยางพารา โดยก่อนหน้านี้ได้ว่าจ้างครอบครัวชาวเมียนที่เป็นคนงาน มารับงานกรีดยางให้ แต่หลานชายเจ้าของสาวที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้บ่นน้อยใจทำนองว่า ตัวเองเป็นหลานแท้ๆ แต่กลับให้ไปกรีดยางอยู่ที่สวนบนเขา ขณะที่ชาวเมียนมาได้กรีดยางอยู่ด้านล่างที่สะดวกสบายกว่า

ทำให้ หลานชายของเจ้าของสวนได้ประกาศและข่มขู่ว่า จะฆ่าคนงานชาวเมียนมาให้หมด เพราะจะคอยดูว่าจะมีคนมาช่วยกรีดยางให้อีกหรือไม่ โดยเชื่อว่าในการก่อเหตุครั้งนี้ คนร้ายไม่น่าจะประสงค์ต่อทรัพย์สินใดๆ

ขณะที่คนงานที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า คนร้ายได้ถีบประตูบ้านพักคนงาน และก่อเหตุยิงปืนใส่ นายจอส ที่กำลังนอนพักอยู่ จากนั้นก็ได้ไล่ยิงใส่ตน แต่ตนวิ่งหนีหลบไปได้ จากนั้น นายเวน ก็เข้ามาดูเหตุการณ์ คนร้ายจึงใช้อาวุธมีดจ้วงแทงใส่ที่หน้าอก ทำให้เสียหลักล้มตกคลองไป

ต่อจากนั้นคนร้ายก็ขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปยังที่สวนยางสวนอื่นๆ ตนจึงรีบช่วยเหลือคนเจ็บ 2 คน และให้ชาวบ้านรีบโทรแจ้งตำรวจและกู้ภัย ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก เพราะคนร้ายจะไล่ยิงทุกคนที่พบเห็น ทำให้คนงานชาวเมียนมาทั้งหมดในบริเวณนี้ ต่างพากันรีบย้ายออกจากสวนยางพารา และเข้าอยู่ที่บ้านนายจ้างเป็นการชั่วคราวก่อน เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้ายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook