อนุพงษ์ รัฐมนตรีมหาดไทย ปรามธนาธรจัดงานวิ่ง ลั่นปัญหาการเมืองควรแก้ในรัฐสภา

อนุพงษ์ รัฐมนตรีมหาดไทย ปรามธนาธรจัดงานวิ่ง ลั่นปัญหาการเมืองควรแก้ในรัฐสภา

อนุพงษ์ รัฐมนตรีมหาดไทย ปรามธนาธรจัดงานวิ่ง ลั่นปัญหาการเมืองควรแก้ในรัฐสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าววันนี้ (11 ธ.ค.) ถีงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จัดงานวิ่งใน จ.ร้อยเอ็ด ว่ายังเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะเป็นการสื่อสารกับประชาชนเพียงด้านเดียว อีกทั้งสังคมไทยได้เห็น การเคลื่อนไหวนอกสภามาแล้วทุกกลุ่ม ซึ่งมีบทเรียนอยู่แล้ว

รัฐมนตรีรายนี้ กล่าวต่อไปว่า ปัญหาทางการเมืองควรจะแก้ไขในสภาดีที่สุดซึ่งส่วนตัวที่เป็นถึงรัฐมนตรีก็ได้ไปชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎรเกือบทุกครั้ง จึงเชื่อว่ากระบวนการสภาเป็นสิ่งที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ และไม่เห็นควรที่จะมีกิจกรรมลงถนน

ดำเนินการตามขั้นตอน ปมปารีณารุกที่ดิน

พร้อมกันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงกรณีการถือครองที่ดินของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่า ทาง ส.ป.ก. และกรมที่ดินได้เข้าไปตรวจสอบเอกสิทธิที่มีปัญหาแล้ว และไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่ออกเอกสารสิทธิโดยกรมที่ดิน ทางกรมป่าไม้ก็ได้แจ้งร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว ด้าน ส.ป.ก. ก็ดำเนินการตามขั้นตอน เพราะกรมที่ดินไม่ได้ออกเอกสารสิทธิ

สั่งเจ้าหน้าที่คลายหนาวประชาชน

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัดเสียชีวิตจากเหตุภัยหนาว ว่า ทางกระทรวงมหาดไทยรวมถึงหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องได้มีการประกาศภัยหนาวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางพื้นที่มีการประกาศเป็นพื้นที่หนาวจัดก็จะมีการสนับสนุนสิ่งของป้องกันหนาวเพื่อช่วยเหลือ แต่ก็ได้มีการย้ำเตือนและสร้างความเข้าใจกับประชาชนด้วยว่าให้ดูแลสุขภาพให้ดี ทำร่างกายให้อบอุ่น แต่ทั้งนี้การสนับสนุนสิ่งของป้องกันหนาวก็ต้องดูหลักเกณฑ์ของกระทรวงการคลังด้วย เนื่องจากบางพื้นที่ที่ยังไม่ใช่พื้นที่หนาวจัด ก็อาจไม่เข้าหลักเกณฑ์ของกระทรวงการคลังที่จะสนับสนุนเครื่องป้องกันหนาว แต่ทางกระทรวงมหาดไทยก็จะมีการหารือกับกระทรวงการคลังอีกครั้งในการกำหนดหลักเกณฑ์ใหม่เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ส่วนกรณีที่มีประชาชนเสียชีวิตในภัยหนาวนั้น ต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีสาระเหตุมาจากอะไร เพราะบางครอบครัว มีเครื่องป้องกันหนาวพร้อมแต่ไม่เอาออกมาใช้ หรือบางรายอาจมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ประกอบกับอายุเยอะ และมั่นใจว่าดูแลตัวเองได้ ก็ทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น แต่ทางกระทรวงมหาดไทยก็จะเร่งให้หน่วยงานในพื้นที่พยายามสร้างความเข้าใจกับประชาชนให้มากขึ้นในเรื่องของการป้องกันตัวเองจากภัยหนาวเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook