จับแล้วสาวขโมยเด็กทารกจากห้องคลอด อ้างตัวเองแท้งลูก เห็นเด็กน่ารักน่าชัง

จับแล้วสาวขโมยเด็กทารกจากห้องคลอด อ้างตัวเองแท้งลูก เห็นเด็กน่ารักน่าชัง

จับแล้วสาวขโมยเด็กทารกจากห้องคลอด อ้างตัวเองแท้งลูก เห็นเด็กน่ารักน่าชัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์ลักเด็กทารกแรกเกิดอายุ 2 วัน ไปจาก รพ.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยในคลิปวงจรปิดพบผู้หญิงรูปร่างอ้วนท้วม คลุมผ้าโพกหัวสีดำ แบบชาวมุสลิม อุ้มเด็กเดินออกจากห้องคลอดจากนั้นกล้องวงจรปิดที่อยู่ด้านหน้า รพ.ตะกั่วป่า จับภาพผู้หญิงที่อุ้มเด็กทารกดังกล่าวขึ้นจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนโดยมีชายคนหนึ่งเป็นคนขับพาหลบหนี โดยคนร้ายใช้เวลาในการลักเด็ก ประมาณ 12 นาที เท่านั้น

เบื้องต้นทาง พ.ต.ท.สราวุธ สูงสง่า พนักงานสอบสวนเวร สภ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้สอบปากคำ น.ส.อภิญญา แม่ของเด็กหญิงทารก อายุ 2 วัน ที่ถูกนำตัวออกจาก รพ.ตะกั่วป่า ตามภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิด ขณะทางชุดสืบสวน และ ชุดป้องกันปราบปราม สภ.ตะกั่วป่า เร่งติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้เพื่อนำมาหาเหตุจูงใจในการกระทำในครั้งนี้ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด (11 ธ.ค.62) ตำรวจสถานีตำรวจภูธร (สภ.) ตะกั่วป่า จ.พังงา จับกุม น.ส.ศรีวลักษณ์ อายุ 27 ปี ที่ก่อเหตุขโมยทารกแรกเกิด อายุ 2 วันจากโรงพยาบาลตะกั่วป่า จ.พังงา ได้แล้ว พฤติการของผู้ก่อเหตุคือเข้าไปพูดหว่านล้อมและขอเด็กทารก จากผู้เสียหาย ขณะที่ผู้เสียหายปฏิเสธ กระทั่งวันเกิดเหตุ ฝ่ายญาติของผู้เสียหายเดินทางกลับภูมิลำเนา และ น.ส.ศรีวลักษณ์ อาศัยจังหวะผู้เสียหายเผลอหลับ ได้อุ้มออกจากห้องพักฟื้น รพ.ตะกั่วป่า ขณะผู้คนในห้องดังกล่าวไม่ได้สงสัยแต่อย่างใด เนื่องจากคิดว่าเป็นญาติกับผู้เสียหาย

>> วงจรปิดจับนาทีสาวปริศนา อุ้มทารก 2 วัน หนีหายจากห้องคลอดโรงพยาบาล

น.ส.ศรีวลักษณ์ ยังหลบหนีด้วยการโบกรถตั้งแต่บริเวณ รพ.ตะกั่วป่า จนถึงบ้านพักที่ ต.โคกกลอย ระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามตัวจนสามารถจับกุมได้

เบื้องต้น น.ส.ศรีวลักษณ์ รับสารภาพว่า ที่ทำลงไปเนื่องจากต้องการมีลูก และรู้สึกเสียใจที่ตนเองแท้งลูก อีกทั้งเด็กคนดังกล่าวน่ารัก ซึ่งตนเองได้ขอจากแม่เด็กแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.ตะกั่วป่า พ.ต.ท.นิพนธิ์  ญาณไพศาล  รอง ผกก.สส.สภ.ตะกั่วป่า พร้อมด้วย พ.ต.ท.สราวุธ สูงสง่า พนังงานสอบสวนเจ้าของคดีได้นำตัว น.ส.ศรีวลักษณ์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหา มาทำการสอบสอบเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยทางผู้ต้องหาให้การยอมรับ พร้อมทั่งร่ำไห้ สารภาพสำนึกผิดที่กระทำลงไปพร้อมกล่าวขอโทษญาติผู้เสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าโดยปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาหรือผู้ดูแล เตรียมส่งศาลต่อไป

โดยนางสาวอภิญญา อายุ 28 ปี มารดาของเด็กที่โดนลักพาตัวไป  กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอขอบพระคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตะกั่วป่า ที่เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ลักพาตัวลูกสาวของตัวเองไปได้อย่างรวดเร็ว ตอนแรกตัวเองก็คิดว่าไม่รู้จะได้เจอลูกอีกหรือป่าว เพราะตนเองเป็นแค่คนจนที่มาใช้สิทธิรักษาฟรี ไม่มีใครรู้จักจึงคิดว่าน่าจะไม่ได้เจอหน้าลูกสาวอีกแล้ว แต่พอทราบข่าวจากทางตำรวจว่าพอทราบแล้วว่าเด็กอยู่ที่ไหน ก็รู้สึกดีใจมากและมีความหวัง สุดท้ายขอขอบพระคุณทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมากๆ

ด้าน นพ.สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผอ.รพ.ตะกั่วป่า  กล่าวว่า สำหรับมาตรการในการรักษาความปลอดภัยภายในโรงพยาบาลตะกั่วป่า โดยทางโรงพยาบาลได้มีการดำเนินการอยู่แล้วในเรื่องการดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินและผู้ป่วยซึ่งเดิมระบบ ที่ทางโรงพยาบาลได้จัดเตรียมไว้ในระบบกล้องวงจรปิดที่ได้ติดตั้งตามจุดต่างๆ ทั้งในอาคารผู้ป่วยและเส้นทางรอบบริเวณโรงพยาบาลซึ่งสามารถใช้งานได้ตลอดเวลาพร้อมทั้งทางโรงพยาบาลได้มีการปฐมนิเทศมารดาหลังคลอดทุกคน จะมีการเฝ้าระวังดูแลเด็กทารกคลอด พร้อมได้กำชับให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินตรวจตรารอบโรงพยาบาลในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งจากการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็ได้มีการป้องกันเพิ่มเติม ในการติดตั้งระบบเข้าออกอาคารผู้ป่วยโดยการใช้ประตูสแกนอัตโนมัติเพื่อจำกัดผู้เข้าและจำกัดผู้เฝ้าไข้ให้มีการแลกบัตรประชาชน กลับเจ้าหน้าที่พยาบาลเพื่อจะได้ระบุตัวบุคคลที่จะมาเฝ้าไข้ให้แน่ชัด พร้อมจะมีการบันทึกภาพทารกแรกเกิดปั๊มลายเท้าเด็กไว้ในระบบโรงพยาบาลสำหรับการติดตั้งระบบเข้าออกภายในห้องผู้ป่วยและจำกัดเวลาเยี่ยม พร้อมจำกัดจำนวนเพื่อให้ผู้ป่วยได้พักผ่อนโดยมาตรการที่โรงพยาบาลออกกฎระเบียบเพื่อเป็นการป้องกันเหตุการณ์ต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook