บก.จร.แจ้งเย็นวันนี้ ปิด 2 สะพาน 8 เส้นทาง จุดขบวนพระราชพิธีฯ ผ่าน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1596/7980014/02closedroadbridge.jpgบก.จร.แจ้งเย็นวันนี้ ปิด 2 สะพาน 8 เส้นทาง จุดขบวนพระราชพิธีฯ ผ่าน

    บก.จร.แจ้งเย็นวันนี้ ปิด 2 สะพาน 8 เส้นทาง จุดขบวนพระราชพิธีฯ ผ่าน

    2019-12-12T10:28:26+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    บก.จร.ปิดสะพานพระราม 8 และพระปิ่นเกล้า พร้อมปิดการจราจรถนนขบวนราบ ผ่าน 8 เส้นทาง รอ งผบช.น. ยันตำรวจทุกนายพร้อมเต็มที่ดูแลประชาชนร่วมชมขบวนพยุหยาตราฯ ขอให้เผื่อเวลาเดินทาง

    (12 ธ.ค.) กองบังคับการตำรวจจราจร ปิดการจราจรทางบก 2 สะพาน ได้แก่ สะพานพระราม 8 และสะพานพระปิ่นเกล้า ตั้งแต่เวลา 15.30 - 17.00 น. เมื่อขบวนเรือพระราชพิธี ถึงท่าราชวรดิฐ จะเปิดเส้นทางให้ประชาชนใช้ตามปกติ และมีการปิดการจราจรในถนนที่ขบวนราบผ่าน ดังนี้
    1. ถนนราชินี ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ถึง แยกผ่านพิภพ
    2. ถนนหน้าพระธาตุ ตลอดสาย
    3. ถนนจันทร์ ตลอดสาย
    4. ถนนหน้าพระลาน ตลอดสาย
    5. ถนนมหาราช ตลอดสาย (ท่าพระจันทร์ ถึง สน. พระราชวัง)
    6. ถนนท้ายวัง ตลอดสาย
    7. ถนนราชดำเนินในตลอดสาย (แยกผ่านพิภพ – แยกป้อมเผด็จ)
    8. ถนนสนามไชย (แยกป้อมเผด็จ – วงเวียน รด.)

    การจัดการเดินรถทางเดียว
    1. ถนนสวรรคโลก (ตั้งแต่แยกยมราช – แยกสาวนีย์)
    2. ถนนจักรพงษ์ – ขวา ถนนเจ้าฟ้า – ขวาถนนพระอาทิตย์ – ถนนพระสุเมรุ)

    02closedroadbridge-1

    พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการ ถวายความปลอดภัยและดูแลประชาชนที่จะไปร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกช่วงปลาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครทางพยุหยาตราทางชลมารค โดยวันนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารรวมกว่า 10,000 นาย ในการถวายความปลอดภัยและดูแลประชาชนที่จะไปร่วมรับเสด็จ และชมขบวนพยุหยาตราตลอด 2 ลำน้ำ

    โดยจะมีการเปิดจุดคัดกรองให้กับประชาชนเข้าไปรอรับเสด็จฯ 19:00 น. ในพื้นที่ต่างๆโดยรอบเส้นทาง ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา โดยพบว่าเริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมในเส้นทางจำนวนหนึ่งแล้ว โดยในจุดดังกล่าวขอให้ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานเตรียมบัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคัดกรอง และอย่านำอาวุธของมีคมหรือสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท ติดตัวมาด้วยและขอให้นำทรัพย์สินมีค่ามาน้อยที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดการสูญหาย

    ซึ่งหากหลังจากผ่านจุดคัดกรองแล้วจะเดินทางไปชมในจุดใดสามารถสอบถามจาก เจ้าหน้าที่จิตอาสาพระราชทาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุกนาย ซึ่งทุกคนพร้อมให้คำแนะนำ และความช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังมีการจัด รถเข็น และร่ม ให้กับประชาชนด้วย

    ในด้านการจราจรวันนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกว่า 900 นายดูแลการจราจรในพื้นที่โดยรอบเส้นทางที่จะมีการปิดการจราจรและขบวนพยุหยาตราเคลื่อนผ่าน โดยจุดที่ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงและเผื่อเวลาในการเดินทางคือบริเวณสะพานพระราม 8 ที่จะเริ่มปิดการจราจรตั้งแต่เวลาบ่าย 3 โมงเย็นจนถึงเวลา 5 โมงเย็น หรือจนกว่าขบวนจะเคลื่อนผ่าน

    และในช่วงเวลาเดียวกันจะปิดการจราจรบนคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี ตั้งแต่ทางขึ้นสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าและ ช่วงที่จะข้ามสะพานพระราม 8 จึงขอให้ประชาชนที่จะต้องเดินทางสัญจรข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาหลีกเลี่ยงไปใช้สะพานกรุงธนบุรี สะพานพระราม 7 สะพานพระปกเกล้า และสะพานพระพุทธยอดฟ้า จะได้รับความสะดวกมากกว่าและเผื่อเวลาในการเดินทางอย่างน้อยประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้กระทบต่อการเดินทาง

    ทั้งนี้ ยืนยันว่าตำรวจทุกนายมีความพร้อมและเต็มใจในการดูแลประชาชนที่จะมาชมขบวนพยุหยาตราฯ ทุกคน

    02closedroadbridge-2