ดังกระหึ่มโซเซียล "ห้องขังสายอาร์ต" แต่งสีรูปวิวงาม เพราะตำรวจท่านห่วงใย

ดังกระหึ่มโซเซียล "ห้องขังสายอาร์ต" แต่งสีรูปวิวงาม เพราะตำรวจท่านห่วงใย

ดังกระหึ่มโซเซียล "ห้องขังสายอาร์ต" แต่งสีรูปวิวงาม เพราะตำรวจท่านห่วงใย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวโซเชียลยกนิ้วให้ไอเดียของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เนรมิตห้องขังให้ดูนุ่มนวลลงในพริบตา แต่งแต้มวาดรูปวิวงาม จากความห่วงใยของตำรวจ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจและกล่าวถึงไอเดียดีๆ ที่เกิดขึ้นภายในห้องขังโรงพัก สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เนื่องจากได้ผุดวิสัยทัศน์อันหลักแหลม ด้วยการใช้ศิลปินและจินตนาการแต่งเติมให้ห้องขังทึบๆ กลายเป็นสถานที่ที่ดูผ่อนคลายและช่วยลดบรรยากาศความตึงเครียดให้กับผู้ต้องขังได้เป็นอย่างดี

รูปภาพห้องขังภายใน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย ถึงแม้ทางเพจเฟซบุ๊ก สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้จะนำเสนอและเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวผ่านมา 4 เดือนแล้วก็ตาม แต่ด้วยไอเดียและวิสัยทัศน์ที่น่ากล่าวถึง ทำให้ชาวโซเชียลอดไม่ได้ที่จะชื่นชมในการแปลงโฉมห้องขังในครั้งนี้

สำหรับห้องขังภายใน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ถูกวาดภาพกลายเป็นวิวทะเลและภูเขาที่ดูสบายตา และดูแปลกตาไปจากห้องขังบนโรงพักทั่วไป โดยทาง พ.ต.ท.ธีรยุทธ สุทธิพนไพศาล รอง ผกก.ป. สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ต้องการลดบรรยากาศความตึงเครียดให้กับผู้ต้องหาขัง

"สังเกตว่านักโทษที่ก่อเหตุอย่างเคยชิน มักจะไม่ทุกข์ร้อนอะไร นอกจากจะนอนรอในห้องขังได้ แต่ก็ยังมีนักโทษอีกกลุ่มที่ยืนเกาะลูกกรง เหม่อลอย กลุ่มนี้จะเป็นนักโทษที่สุดวิสัย ไม่ตั้งใจ หรือเอาตัวรอด มีอาการเครียดให้เห็นชัดเจน จึงอยากหาวิธีให้ผ่อนคลายระหว่างถูกคุมขัง

โดยในขั้นแรก ทางเราได้เคยซื้อน้ำพุเล็กๆ และต้นไม้กระถาง มาตั้งประดับหน้าห้องขัง แต่มองดูแล้วอาจจะเล็กไปและไม่ได้ผล กระทั่งได้ไอเดียจากการไปวัดต่างๆ เห็นมีการวาดภาพตามฝาผนัง ตามกำแพงดูแล้วสบายตาสบายใจ จึงคิดถึงการวาดภาพบนผนังห้องขัง หากไปจ้างมืออาชีพมาวาดให้คงจะแพง และงบไม่มี

จึงได้ไปปรึกษา ผศ.รัตนฤทธิ์ จันทรรังสี อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ซึ่งท่านก็เห็นดีด้วย และได้จัดลูกศิษย์มือดีมา 5 คน มาช่วยทำการวาดให้ เริ่มงานตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กำหนดให้มีภาพทะเล สายน้ำ ทุ่งนา ภูเขา และธรรมชาติ พร้อมกับคำว่า THIS TOO SHALL PASS ที่แปลว่า เดียวมันก็ผ่านไป เพื่อให้นักโทษดูแล้วผ่อนคลายระดับหนึ่ง และรอความหวังต่อไป"

กลายเป็นภาพวาดในห้องขังที่โรงพัก สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมาก และชาวโซเชียลก็เห็นด้วยกับไอเดียดังกล่าว แม้จะมองว่าศิลปะเช่นนี้ไม่ค่อยคู่ควรกับสถานที่ แต่ก็เป็นภาพที่สามารถช่วยลดบรรยากาศความตึงเครียดในห้องขังได้เป็นอย่างดี

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ดังกระหึ่มโซเซียล "ห้องขังสายอาร์ต" แต่งสีรูปวิวงาม เพราะตำรวจท่านห่วงใย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook