คุมตัว "เจ้าสัวเปรมชัย" นอนคุก หลังศาลฎีกาสั่งให้ประกันตัวไม่ทัน

คุมตัว "เจ้าสัวเปรมชัย" นอนคุก หลังศาลฎีกาสั่งให้ประกันตัวไม่ทัน

คุมตัว "เจ้าสัวเปรมชัย" นอนคุก หลังศาลฎีกาสั่งให้ประกันตัวไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (12 ธ.ค. 62 ) ศาลฎีกาพิจารณาคำสั่งประกันนายเปรมชัยกับพวกไม่ทัน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงคุมตัว นายเปรมชัยกับพวก ไปยังเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ต่อไป 

ทั้งนี้ ภายหลังฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์แล้ว ทีมทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์คนละ 600,000 บาท เพื่อขอประกันตัวจำเลยทั้ง 3 คนที่ศาลมีคำพิพากษาไม่รอการลงโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลจังหวัดทองผาภูมิอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่อัยการศาลสูง จังหวัดกาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน), นายยงค์ โดดเครือ, นางนที เรียมแสน และนายธานี ทุมมาศ เป็นจำเลยในความผิดฐาน

1. ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4. ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5. ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย 6. ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีเมื่อวันที่ 4-6 ก.พ. 2561 นายเปรมชัยกับพวกเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก

ซึ่งศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว พิพากษาแก้โทษ จำเลยที่ 1 นายเปรมชัย กรรณสูต จากเดิมศาลชั้นต้น ศาลลงโทษจำคุก 16 เดือน ศาลอุทธรณ์ สั่งเพิ่มโทษรวม เป็น 2 ปี 14 เดือน จำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ จากเดิมโทษ จำคุก 13 เดือน เพิ่มโทษเป็น 2 ปี 17 จำเลยที่ 3 นางนที เรียมแสน ชั้นต้น ศาลสั่งจำคุก 4 เดือน ปรับ 10,000 บาท เพิ่มโทษจำคุก เป็น 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 ส่วนโทษจำคุกรอลงอาญา มีกำหนด 2 ปี ตามศาลชั้นต้น และจำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ จาก เดิมโทษจำคุก 2 ปี 17 เดือน อุทธรณ์สั่งเพิ่มโทษเป็น 2 ปี 21 เดือน

>> ศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษ จำคุก "เปรมชัย" คดีเสือดำ 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา

>> เปิดเหตุผล ทำไม "เปรมชัย" ได้รับโทษเพิ่มจากศาลอุทธรณ์คดีล่าเสือดำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook