คนร้ายลอบวางระเบิดรถตำรวจ สภ.เทพา ชุดอารักขาครู บาดเจ็บ 5 นาย

คนร้ายลอบวางระเบิดรถตำรวจ สภ.เทพา ชุดอารักขาครู บาดเจ็บ 5 นาย

คนร้ายลอบวางระเบิดรถตำรวจ สภ.เทพา ชุดอารักขาครู บาดเจ็บ 5 นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.ท.บัญชา ผาดไธสง สว.(สอบสวน) สภ.เทพา จ.สงขลา รับแจ้งคนร้ายได้ลอบวางระเบิดรถของตำรวจ สภ.เทพา ซึ่งเป็นชุดรักษาครู  ขณะนั่งมาในรถกระบะสี่ประตู หมายเลขทะเบียน 6กฆ1312 กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดบริเวณถนนสายเทพา-ลำไพล พื้นที่ ม.5 บ้านป่ากอ ต.เทพา อ.เทพา

แรงอัดระเบิดทำให้รถได้รับความเสียหายพังยับเยิน โดยเฉพาะทางฝั่งซ้ายของตัวรถ รวมทั้งภายในห้องโดยสาร และมีตำรวจที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บยกคัน รวม 5 นาย ประกอบด้วย พ.ต.ท.ไพศาล แสงอรุณ บาดเจ็บที่เท้าขวา, ด.ต.ศุภชัย รักนุ่น หูซ้ายอื้อ, ด.ต.สัญญา จันทร์แก้ว บาดเจ็บนิ้วมือซ้าย เข่าซ้าย และแขนขวา, ด.ต.ประคอง ช่วยนุกุล มีแผลถลอกที่หน้าผากหูอื้อ และ ด.ต.สุกรี หะยีตาเห แน่นหน้าอกหูอื้อ โดยทั้งหมดได้ถูกนำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลเทพา และอาการโดยรวมของทั้ง 5 นาย ปลอดภัยโดยขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 นาย กำลังเดินทางไปรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านป่ากอ ซึ่งตั้งอยู่ใน ม.5 บ้าป่ากอ เช่นเดียวกัน แต่ระหว่างทางก่อนถึงโรงเรียนได้ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทพา ได้ประสานกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งทหาร ตชด. ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของตำรวจภูธรภาค 9 และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ และ พบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นระเบิดแสวงเครื่องประกอบไว้ในถังแก๊สปิกนิกน้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร โดยวางไว้ในลักษณะแนวนอนบนไหล่ทาง ซึ่งแรงระเบิดทำให้เป็นหลุมลึกและใหญ่ ประมาณ 5-10 เมตร รัศมีของระเบิดกินพื้นที่ 80 เมตร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายจงใจที่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างสถานการณ์ และตอบตอบโต้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการไล่ล่า และปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบขึ้นหลายครั้งในช่วงเดือนที่ผ่านมา นี้หลังเกิดเหตุระเบิดเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในแจ้งเตือนให้ทุกหน่วยเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดทั้งในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา รวมถึงพื้นที่เมืองเศรษฐกิจอื่นๆ เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงตามมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook